Ngày 8/12, UBND huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đã có báo cáo nhanh vụ nổ xảy ra khoảng 17h ngày 7/12, tại xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, gây hậu quả làm tử vong 2 người, 1 người bị thương.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Thái Bá

Danh tính 2 người tử vong gồm: chị M.T.X. (SN 1993, ở khối 1, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) và chị L.T.G. (SN 1995, trú tại xóm An Hải, xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn). Nạn nhân bị thương là cháu P.Đ.P. (SN 2019, con trai của chị G.).

Liên quan vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Sơn đã ra Quyết định tạm giữ Nguyễn Văn Linh (SN 1996, trú tại Khối 1, thị trấn Bình Minh) để điều tra vụ việc.

Theo Công an huyện Kim Sơn, từ ngày 16/11, Nguyễn Văn Linh ký hợp đồng thuê lại nhà của gia đình ông Trần Văn Chính (SN 1987, ở Xóm Tây Thổ, xã Văn Hải) với mục đích để ở. Sau đó, Linh lên mạng đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo để chế tạo pháo bán kiếm lời.

leftcenterrightdel
 Căn nhà nơi chế tạo pháo bị nổ tan hoang thành đống đổ nát. Ảnh: Thái Bá

Ngày 7/12, Linh thuê chị M.T.X. và chị L.T.G. để lắp ngòi nổ, đóng gói thuốc pháo, gói đơn hàng pháo. Đến khoảng 17h cùng ngày, khi Linh đang ở trong phòng ngủ thì nghe tiếng nổ phát ra từ gian bếp. Linh chạy ra kiểm tra thì xác định chị X. và chị G. đã tử vong, cháu P. bị xây xát nhẹ. Nhà cửa, tài sản của gia đình ông Chính và các hộ dân xung quanh bị hư hỏng.

Nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo huyện Kim Sơn đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Công an huyện khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Ninh Bình, tổ chức lực lượng chữa cháy, cấp cứu và truy tìm người bị nạn; khám nghiệm sơ bộ hiện trường.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định đây là vụ cháy nổ. Nguyên nhân ban đầu xác định là do Nguyễn Văn Linh đặt mua thuốc pháo và các chế phẩm để sản xuất, buôn bán trái phép pháo nổ, trong quá trình thực hiện thì bị cháy nổ.

Hiện tại, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh