Một mình sản phụ bụng ôm dạ chửa đi khắp công viên này sang công viên khác ở khu trung tâm Sài Gòn cùng đứa con 2 tuổi. Ai cho gì thì ăn nấy, trong túi không có một đồng nên khi đứa con thứ 2 chào đời, sản phụ phải vượt cạn ngay trên ghế đá công viên.
 
Được cứu giúp kịp thời, cháu bé sơ sinh bị sinh rơi trên ghế đá công viên giờ đây đã trong vòng tay chăm sóc của các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ.
Được cứu giúp kịp thời, cháu bé sơ sinh bị sinh rơi trên ghế đá công viên giờ đây đã trong vòng tay chăm sóc của các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ.
 
Sản phụ V.T.K.N (SN 1991, ngụ quận 8, TPHCM), sau khi được những người bán hàng rong tại công viên 30.4 đưa vào bệnh viện qua cơn vượt cạn, kể hoàn cảnh vô cùng khốn khó: "Cha mẹ em vướng vào lao lý nên em chẳng biết nương tựa vào ai. Từ ngày không có cha mẹ ở nhà, em chung sống như vợ chồng với một thanh niên rồi sinh ra đứa đầu năm nay đã 2 tuổi".
 
Nói là “vợ chồng” nhưng theo các y bác sĩ tại bệnh viện Từ Dũ thì kể từ khi chị N được đưa vào chăm sóc tại đây thì chẳng hề có thân nhân nào đến trông nom. Chưa kể, khi chị N đang nằm trên giường bệnh thì bé trai cứ một hai đòi theo mẹ trong sự ngây thơ đến lạ.
 
Theo lời cửa những người trực tiếp đưa chị N vào bệnh viện Từ Dũ chăm sóc thì khoảng cuối giờ chiều ngày 31.1, họ bất ngờ nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc trên chiếc ghế đá Công viên 30.4, đoạn gần càphê bệt ở đường Hàn Thuyên. Hoảng hồn, mọi người chạy đến thì thấy chị N đã hạ sinh được một cháu bé là trai, nằm khóc ụ oe dưới đất.
 
Theo chị Lê Thị Tiến - bán cà phê gần đó - thuật lại: “Lúc nghe tiếng khóc trẻ con, tôi đang bưng cà phê cho khách. Nghe tiếng kêu của một người quen thì tôi chạy đến. Thấy cháu bé đang nằm khóc dưới đất với máu me đầy mình, tôi vội chạy qua bệnh viện bên kia đường để nhờ họ sơ cứu. Thấy chị N mặt tái nhợt, tôi bảo cứ ngồi yên, đừng động đậy để đợi xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Từ Dũ. Tội nghiệp cô ấy, hỏi nhà ở đâu, ai là chồng, người quen thì chỉ thấy cô ấy ú ớ mấy câu rồi lặng người đi trong đau đớn” - chị Tiến thuật lại.
 
Cũng theo lời kể của chị Tiến, lúc đó, đúng giờ tan tầm nên mọi người đi làm về rất nhiều. Thấy có hoàn cảnh đáng thương, một số người đi đường đã dừng lại rồi gom góp mỗi người một ít để giúp sản phụ đáng thương này.
 
“Tổng cộng tôi đếm được hơn 2,8 triệu đồng. Đợi khi nào cô ấy khỏe, tôi sẽ chuyển cho cô ấy để ba mẹ con có cái mà bồi dưỡng chứ thấy hoàn cảnh đáng thương như vậy, tôi không cầm được nước mắt” - chị bồi hồi kể lại.
 
Theo lời dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ thì khoảng 17 giờ ngày 31.3, bệnh viện tiếp nhận sản phụ N cùng một trẻ sơ sinh nặng 2,9 kg. Sau khi tiếp nhận, mẹ con sản phụ đã được các bác sĩ đưa về phòng chăm sóc, tiêm kháng sinh.
 
Dược sĩ Thủy cho biết, sau khi đã trấn tỉnh, sản phụ N kể rằng đã đẻ rơi con khi đang ngồi trên ghế đá ở Công viên 30.4. Sau khi được sơ cứu ban đầu, chị N được chuyển đến Bệnh viện quận 1 rồi chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ.
 
“Hiện cháu bé đang được chăm sóc ở Khoa sơ sinh. Tình hình sức khỏe bé khá tốt, da hồng, thở đều tự nhiên, bú sữa được. Sau khi tiêm kháng sinh cho cháu, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc, đề phòng cháu bị nhiễm trùng sau khi chào đời ở một nơi không đảm bảo điều kiện sinh nở” - bà Thủy thông tin thêm.
 
Theo anh Vũ Thanh Long - Đội phó Đội bảo vệ Bệnh viện Từ Dũ thì lúc xe cấp cứu đưa hai mẹ con vào bệnh viện thì có nhiều cô bác buôn bán ở công viên 30.4 đi theo cùng các anh công an phường, cảnh sát khu vực. “Thấy có đứa bé 2 tuổi cứ lẽo đẽo đòi theo mẹ, khóc đòi ăn vì đói bụng, chúng tôi đã dẫn cháu đi ăn uống; đồng thời đưa cháu vào làng trẻ trong bệnh viện để cháu khỏi đi theo đòi mẹ”.
 
Theo một lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ thì Ban Giám đốc đang xem xét miễn giảm viện phí cho mẹ con sản phụ đáng thương này. Về phần cháu bé 2 tuổi, nếu không có người thân nhận về chăm sóc thì bệnh viện cũng sẽ cân nhắc cho cháu được vào làng trẻ để được trông nom, chăm sóc.
 
Theo Lao động
.