TP.HCM, Lạng Sơn, Bình Dương là những nơi có các cơ sở sử dụng chất kích thích giá đỗ tăng trưởng bị các cơ quan chức năng phát hiện.

 

 

Qua kiểm đếm, trong 6 bao tải dứa các đối tượng bỏ lại có chứa gần 130.000 ống thuốc kích thích tăng trưởng giá đỗ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao bì in chữ Trung Quốc. Theo cơ quan chức năng, số thuốc kích thích này không có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam. Chúng có tác dụng làm giá đỗ phát triển nhanh, thân mập, trắng, ít rễ. Những kẻ vận chuyển loại chất kích thích này vượt biên sẽ tập kết hàng tại một địa điểm rồi đưa đến những tỉnh lân cận và miền xuôi tiêu thụ.

 

Trước đó, sáng 17/5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật, Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phạm Thị Mỹ Phượng (42 tuổi) ở khu phố Thạnh Bình (P.An Thạnh, TX.Thuận An) và phát hiện trên 1 tấn giá đỗ được làm từ hóa chất Trung Quốc.

 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở của bà Phương đang lưu trữ 1.800 trong ống hóa chất kích thích giá đỗ màu trắng, dạng lỏng của Trung Quốc và trên 20 vỏ ống đã được sử dụng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tịch thu toàn bộ số giá, hóa chất đưa đi tiêu hủy đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phượng.

 

Theo VietQ

.