Ngày 5.3, CA huyện Hoài Ân cho biết, vụ án Trần Đình Thân (SN 1988, ở Gia Chiểu 2, thị trấn Tăng Bạt Hổ, Hoài Ân) mà CA huyện khám phá trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014 đang được mở rộng điều tra nhằm làm rõ quá trình hoạt động phạm tội của Thân và các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
 


Đầu năm 2014, CA Hoài Ân đã triệt phá 3 nhóm đối tượng chuyên bắt trộm gà, trộm cắp xe mô tô, cắt khóa đột nhập vào nhà dân trộm tài sản trên địa bàn huyện. Trong đó có vụ Trần Đình Thân và một số đối tượng khác cắt khóa vào tiệm tạp hóa của bà Hồ Thị Hở, ở thôn Đức Long, xã Ân Đức trộm bia Tiger.

Thân khai nhận, khoảng 23 giờ ngày 9.12.2013, Thân đi mô tô từ nhà ở thị trấn Tăng Bạt Hổ đến thôn Đức Long, xã Ân Đức rủ Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Văn Tiến (SN 1994, cùng ở địa phương trên) đến tiệm tạp hóa của bà Hồ Thị Hở (ở xã Ân Đức) trộm cắp tiền và card điện thoại di động. Sau khi bàn bạc, Thân chở Tuấn và Tiến đến nơi nhưng không vào bên trong tiệm tạp hóa được vì cửa đã khóa. Không bỏ cuộc, Thân chở 2 đối tượng trên đến nhà Nguyễn Ngọc Sinh, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ (đối tượng cầm đầu băng trộm khác, hiện đang bị CA huyện Hoài Ân bắt tạm giam) mượn kìm cộng lực và quay trở lại tiệm tạp hóa của bà Hở cắt khóa kho hàng vào bên trong trộm 6 thùng bia Tiger chở về nhà Tuấn cất giấu.

Khoảng 2 giờ ngày 10.12, khi từ nhà Tuấn đi về thị trấn Tăng Bạt Hổ, Trần Đinh Thân tiếp tục vào tiệm tạp hóa của bà Hồ Thị Hở trộm 4 thùng bia Tiger mang đến khu vực chợ Mộc Bài, thị trấn Tăng Bạt Hổ cất giấu. Đến 10 giờ ngày 10.12, Thân chở 4 thùng bia đó đến bán cho bà Nguyễn Thị Nhật Thủy là chủ quán nhậu Phương Thủy, ở thôn Gia Chiểu 2, thị trấn Tăng Bạt Hổ được 1 triệu đồng, sau đó đến nhà Tuấn ở Ân Đức lấy một thùng bia Tiger trộm tại tiệm tạp hóa của bà Hở đang giấu tại đây và cùng Tuấn, Tiến tổ chức ăn nhậu. 5 thùng bia Tiger còn lại, chiều ngày 10.12, Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Văn Tiến chở đến quán nhậu Phương Thủy bán cho bà Nguyễn Thị Nhật Thủy được 1,2 triệu đồng. Số tiền này Tuấn và Tiến đưa cho Thân 300 ngàn đồng, còn lại chia nhau tiêu xài.

Sau khi phát hiện tiệm tạp hóa bị cắt khóa, bà Hồ Thị Hở kiểm tra tài sản bên trong và báo cáo bị mất cắp 24 thùng bia Tiger. Quá trình điều tra, CA huyện Hoài Ân làm rõ Trần Đình Thân, Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Văn Tiến đã gây ra vụ trộm trên. Tuy nhiên bước đầu các đối tượng khai nhận: Lần đầu, Thân, Tuấn và Tiến trộm 6 thùng bia Tiger; lần thứ 2, một mình Thân trộm 4 thùng nữa. Với hành vi 2 lần trộm cắp 10 thùng bia Tiger, trị giá 2,85 triệu đồng (theo định giá của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Hoài Ân), Trần Đình Thân đã phạm tội trộm cắp tài sản. Các đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Tiến chỉ tham gia trộm cắp 6 thùng bia Tiger, trị giá 1,71 triệu đồng, do đó cần tiếp tục điều tra mở rộng để có hình thức xử lý đúng quy định của pháp luật.
 

Theo Báo Bình Định