leftcenterrightdel
 Cảnh sát lập biên bản vi phạm đối với phương tiện khai thác cát trái phép. (Ảnh:CA)

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP HCM phát hiện thông tin liên quan đến một nhóm đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép, do đó đã lên kế hoạch tuần tra kiểm soát.

Đến rạng sáng ngày 19/6/2022, Phòng Cảnh sát đường thủy phối hợp lực lượng Biên phòng Cảng Nhà Rồng đã phát hiện và tổ chức vây bắt nhóm 8 đối tượng đi trên 2 ghe gỗ không số đăng ký có hành vi sử dụng máy bơm công suất lớn để khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Tổ công tác ra hiệu lệnh và tìm cách áp sát, khống chế nhưng các đối tượng tăng ga bỏ chạy, sau đó nhảy xuống sông bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Ghe khai thác cát trái phép dùng máy công suất lớn để hút cát. (Ảnh:CA)

Tổ công tác đã nhanh chóng truy đuổi, trấn áp và bắt giữ một đối tượng tên Phạm Hồng Thích (SN: 1982, quê tỉnh Long An), đồng thời tạm giữ 2 ghe gỗ. Phòng Cảnh sát đường thủy đã bàn giao đối tượng và 2 ghe gỗ cho Biên phòng Cửa khẩu Nhà Rồng để tiếp tục xử lý theo quy định.

Hành vi khai thác cát trái phép không chỉ gây nguy hiểm cho giao thông đường thủy mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái, nhất là trong thời điểm đang vào mùa mưa.

Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP HCM sẽ tăng cường, thường xuyên tuần tra kiểm soát và kịp thời ngăn chặn hành vi khai thác cát trái phép trên các tuyến sông.

Mai Phong