Ngày 6/6, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp để  truy tố đối với Đào Tuấn Vũ (25 tuổi, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Cướp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đào Tuấn Vũ tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra, tối 29/12/2018, Vũ đi qua một Shop bán quần áo trên đường Tô Hiệu (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) thì thấy người phụ nữ chủ tiệm đang ngồi một mình nên đã cầm dao xông vào khống chế cướp lấy 1 sợi dây chuyền vàng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau gần 2h tích cực điều tra, ngay trong đêm 29/12/2018, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã truy tìm được Vũ khi đối tượng đang lẩn trốn trên cây cách hiện trường gây án khoảng 1km. Tuy nhiên, khi lực lượng Công an vây bắt Vũ đã trèo lên cao và nhảy lên mái nhà của người dân hòng tẩu thoát. Lúc này, tổ công tác đã dùng súng bắn chỉ thiên 2 phát thì Vũ mới chịu nhảy xuống.

Mở rộng điều tra, Công an còn làm rõ, ngày 13/10/2018, Vũ đã cầm dao xông vào một tiệm áo cưới trên đường Lê Thánh Tông (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột), khống chế người phụ nữ chủ tiệm cướp lấy 1 chiếc điện thoại Iphone 6s và 1 chiếc xe máy SH.

Kết quả định giá cho thấy, tổng giá trị tài sản mà Vũ đã gây ra cả 2 vụ là 94 triệu đồng… Được biết, Vũ từng có 3 tiền án ở tỉnh Khánh Hòa về các tội “Trộm cắp và cướp giật tài sản”.

Nguyễn Chính