(BVPL) - Chiều 29/6/2015, Công an TP. Cần Thơ đã tổ chức họp báo thông tin về đoạn clip phát tán trên Facebook ghi lại cảnh xô xát tại vũ trường V18 Club (đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP. Hà Nội cũng khẳng định không có chuyện người của Công an Hà Nội tham gia ẩu đả.
 
Sáng ngày 29/6, cộng đồng mạng facebook phát tán một clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh xô xát, hỗn loạn tại vũ trường V18 Club. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 28/6. Đoạn clip này lan truyền một cách nhanh chóng, thu hút hàng chục ngàn người xem. Đáng chú ý là việc có thông tin cho rằng một nhóm công an từ Hà nội vào đã tham gia vụ xô xát này. Thông tin này gây xôn xao trong cộng đồng mạng xã hội.
 
Trấn áp và vãn hồi trật tự tại các vũ trường khi xảy ra ẩu đả luôn khiến các lực lượng chức năng vất vả (ảnh minh hoạ)
Trấn áp và vãn hồi trật tự tại các vũ trường khi xảy ra ẩu đả luôn khiến các lực lượng chức năng vất vả (ảnh minh hoạ)
 
Những thông tin ban đầu cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc trong vũ trường có nhiều người say xỉn. Vũ trường V18 Club có một số khu vực giới hạn nhưng có người đòi vào đó nên bảo vệ ngăn cản dẫn đến xô xát. Sau đó, bảo vệ vũ trường đóng cửa không cho bất cứ ai ra vào. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 đóng chốt tại bến Ninh Kiều nhanh chóng có mặt, đồng thời bắn chỉ thiên, yêu cầu vũ trường mở cửa để “giải cứu” khách ở phía trong. Tuy nhiên, một số khách trước đó thoát ra bên ngoài vẫn tiếp tục dùng nhiều vật dụng ném vào vũ trường làm tình hình thêm căng thẳng. 
 
Chiều 29/6, trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP. Cần Thơ khẳng định có vụ việc xô xát trong vụ trường, nhưng vụ xô xát này không liên quan đến nhóm khách là CSGT của Công an TP Hà Nội.
 
Đại tá Hạnh cho biết, khoảng 22 giờ đêm 28/6, tại vũ trường Club V18 một vị khách nằng nặc đòi lên chỉnh âm thanh nhưng bị bảo vệ ngăn cản. Bị bảo vệ ngăn cản nhưng vị khách này vẫn đòi phải chỉnh âm thanh, dẫn đến việc bảo vệ vũ trường xô đẩy với vị khách này, từ đó gây ra hỗn loạn. Đại tá Hạnh thông tin thêm: “Thời điểm này bảo vệ phía dưới cổng vũ trường đã đóng cửa lại để ngăn không cho khách bên ngoài vào và có người đã trình báo vụ việc với lực lượng Cảnh sát 113 đang chốt trực gần đó. Cảnh sát 113 có mặt nhưng cửa vũ trường đã đóng kín, gọi cửa không ai mở bên Cảnh sát 113 nổ 5 phát súng chỉ thiên là đạn mã tử (loại đạn không có đầu đạn mà chỉ có vỏ và thuốc súng, khi bắn vẫn có tiếng nổ, khói và chớp lửa nhưng ko gây sát thương) yêu cầu mở cửa. Khi lực lượng vào trong đã đưa người khách đòi chỉnh âm thanh lúc này bị thương nhẹ đi BV khâu vết thương, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết vụ việc” .
 
Bên ngoài vũ trường V18 Club.
Bên ngoài vũ trường V18 Club.
 
Cũng theo Đại tá Hạnh, người khách bị thương khi được xe 113 đưa vào BV để khâu vết thương có tên là Nguyễn Thành (ngụ ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP. HCM). Sau khi trật tự được vãn hồi, vị khách này đã được băng bó, khâu vết thương. Tuy nhiên, ông này đã bỏ đi không rõ tung tích. Giám đốc Công an TP. Cần Thơ khẳng định trong số khách vào vũ trường có một nhóm đang công tác tại Công an TP. Hà Nội, tuy nhiên, vụ xô xát trong vũ trường không dính líu đến đoàn khách này. Khi phát hiện xô xát, hai người trong nhóm này đã can ngăn ẩu đả chứ không đánh nhau với nhóm bảo vệ vũ trường như thông tin lan truyền trên mạng”.
 
Trong một diễn biến có liên quan, cũng trong chiều 29/6, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội – đã khẳng định với PV không có chuyện người của Công an Hà Nội tham gia ẩu đả trong vũ trường V18 Club. “Có một số anh em đi nghỉ mát trong đó, tối qua có 2 người đến vũ trường uống nước nhưng chỉ là nhân chứng thôi, không liên quan đến vụ ẩu đả” - ông Chung khẳng định. 
 
Hiện cơ quan Công an quận Ninh Kiều đang tiếp tục truy tìm danh tính của nhóm du khách có liên quan để xử lý.
 
Nhóm PVPL