Lúc 10 giờ 30 phút ngày 2.2, trên đường Hà Huy Tập, thuộc KV5 phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn có 2 phụ nữ mặc trang phục nhà chùa mang theo một giỏ xách nhựa đựng hàng chục bó nhang đủ loại.

 


Tại trụ sở CA, 2 phụ nữ là Trần Thị Lan (SN 1964) và Phan Thị Hợi (SN 1971), cùng trú xóm 6A, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An thừa nhận họ giả danh chứ không phải là ni cô.

2 đối tượng khai nhận, cách đây vài tháng họ lên Đắk Lắk hái cà phê thuê, nay hết thời vụ nên về quê. Tại bến xe Đắk Lắk, họ được một người lạ mặt “truyền” cho thủ thuật giả nhà tu để bán nhang, đồng thời bán luôn cho 2 bộ đồ tu hành với giá 72.000 đồng. Ngay lập tức, 2 người hái cà phê bỗng “lột xác” thành ni cô và mua gần 200 ngàn đồng tiền nhang để “hành nghề”.

Xuống Bến xe Trung tâm Quy Nhơn, 2 đối tượng này đi lòng vòng và bán được một ít nhang, kiếm được vài trăm ngàn đồng. Thấy dễ ăn, 2 ni cô giả dạng này tiếp tục đi sâu hơn vào nội thành nhưng đã bị phát hiện.

Hiện CA phường Lý Thường Kiệt đang tiếp tục củng cố hồ sơ về nhân thân, lai lịch của 2 đối tượng trên để xử lý theo pháp luật.
 

Theo Báo Bình Định

.