Thời gian gần đây, địa bàn TP Quy Nhơn xảy ra nhiều vụ kẻ gian đập vỡ cửa kính, cạy chốt khóa, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản.

 


Trước đó 2 ngày, ông Nguyễn Quy Nha (SN 1969, tổ 11, KV2, phường Đống Đa) cũng trở thành nạn nhân của bọn trộm khi thức dậy thấy cửa nhà mở tung, tài sản bị mất gồm 11 triệu đồng để trong túi quần và 4 chỉ vàng để trong tủ. Nhiều khả năng kẻ gian đã đột nhập vào nhà từ lúc nửa đêm. Qua kiểm tra hiện trường vụ trộm này, CA cũng nhận thấy: kẻ gian đã đập một ô cửa kính nhỏ, đưa tay vào đẩy chốt khóa, mở cửa vào bên trong.

Cũng tại phường Đống Đa, vào lúc 2 giờ ngày 24.11, nhà ông Nguyễn Chí Lý (SN 1972, tổ 9, KV2) bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 máy tính bảng Ipad trị giá 18,5 triệu đồng và 5 triệu đồng để trong túi quần. Không giống như 2 vụ trước, qua kiểm tra sơ bộ, CA Quy Nhơn nhận định đối tượng đã dùng vật cứng cạy phá chốt cửa nhà ông Lý, tháo nguyên cụm cả chốt và khóa.

Thủ đoạn dùng vật cứng cạy phá chốt khóa khá phổ biến trong nhiều vụ mất trộm tài sản khác, nhất là ở các phòng trọ sinh viên phường Ngô Mây, do cửa và khóa các nhà trọ hết sức sơ sài.

Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng CA phường Đống Đa, cho biết: “Từ cuối tháng 11 đến nay, CA phường đã tăng cường tuần tra ban đêm, mật phục, đón lõng ở một số khu dân cư để phát hiện, bắt quả tang đối tượng. Trong khi các biện pháp phòng ngừa đang triển khai, đề nghị bà con cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, không để kẻ gian lợi dụng gây án, nhất là trong mùa mưa bão”.\

 

Theo Báo Bình Định

.