(BVPL) - Tội phạm dưới 18 tuổi đang có xu hướng gia tăng. Công nghệ phát triển, sự giáo dục lỏng lẻo của gia đình là những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này.

 


Kẻ giết người đã bị bắt ngay khi sát hại 5 người trong gia đình. Hai nạn nhân đã tử vong ngay sau khi bị đâm là bà Đặng Thị Nữ, 68 tuổi và cháu nội là Đỗ Trung Nghĩa, 16 tuổi. Anh Đỗ Quốc Hùng, 42 tuổi sau đó cũng tử vong. Vợ anh Hùng là chị Trần Thị Nguyệt Nga, 39 tuổi cùng con gái 7 tuổi là Đỗ Thùy Anh cũng bị chém dã man nhưng sau đó may mắn được cứu sống…

Tuy ở độ tuổi còn rất trẻ, song hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm và quyết liệt, có sự chuẩn bị về công cụ, phương tiện với thủ đoạn tinh vi, xuống tay sát hại người khác hết sức dã man. Do vậy, hậu quả để lại là rất nặng nề, gây bức xúc trong nhân dân và gây dư luận xấu trong xã hội.

Sát thủ Lê Văn Luyện cũng quá tàn ác và thú tính. Tuy nhiên, do chưa đến tuổi vị thành niên nên chỉ bị tuyên phạt 18 năm tù. Và mới đây nhất là vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước mà hung thủ cũng đang trong độ tuổi thanh thiếu niên đã gây bàng hoàng dư luận. Hàng loạt vụ án do trẻ em chưa đến tuổi vị thành niên gây ra khiến xã hội có nhiều tâm lý hoang mang và cũng là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh, gia đình, xã hội về tình trạng phạm tội hiện nay và có sự phối kết hợp giữa gia đình và xã hội trong việc giáo dục con trẻ.
 

Khoa Nguyên

.