Thời gian gần đây trên địa bàn xã Cư Kty (Krông Bông) nổi lên một nhóm thanh niên với các hành vi côn đồ, gây rối trật tự, xem thường pháp luật, gây bất bình trong dư luận địa phương...

 

 

Anh T. V. T. cũng ở thôn 2 cho biết: “Có hôm nhóm thanh niên này tụ tập, dựng xe chắn hết lối vào nhà. Tôi có nói là để xe cho gọn lại thì chúng lập tức phản ứng. Thậm chí một đối tượng tên Tùng còn xông thẳng vào nhà đánh đập hai vợ chồng tôi”. Mới đây nhất là vào đêm 27-9, nhóm thanh niên này ngang nhiên cầm mã tấu xông vào nhà anh N. Th. Th. ở thôn 1 chém anh Th và anh N. Th. T. (nhà ở Buôn Hồ, đến xã Cư Kty chơi) khiến anh Th. trọng thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh, còn anh T. phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo như người dân cho biết thì băng nhóm này đã nhiều lần gây rối trật tự trên địa bàn, thường xuyên tụ tập uống rượu, đánh bạc, trộm cắp vặt… gây hoang mang và bức xúc dư luận nhưng không ai dám lên tiếng do sợ bị trả thù. Việc vận động gia đình các đối tượng này hầu như cũng không có kết quả.

Ông Nguyễn Chí Linh, Trưởng Công an xã Cư Kty xác nhận: Tình trạng một nhóm thanh niên thường xuyên tụ tập, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn là có. Vào đầu năm 2014, tại một tiệm Internet trên địa bàn xã, nhóm thanh niên này cũng từng đã chống đối lực lượng công an xã. Các vụ gây rối trật tự, phá hoại tài sản cũng đã được xử lý bằng nhiều biện pháp như cảnh cáo, xử phạt hành chính… Tuy nhiên tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn, chưa giải quyết dứt điểm được. Riêng vụ việc xảy ra vào đêm 27-9, sau khi nhận được tin báo thì lực lượng công an xã đã xuống và làm biên bản hiện trường, thu thập thông tin ban đầu và đã chuyển vụ việc lên công an huyện điều tra, xử lý. Bước đầu, chúng tôi đã xác định được một vài đối tượng đã chém anh Th là Nguyễn Tấn An, Nguyễn Văn Trương, Lê Quang Trí. Cũng theo ông Linh, đa phần các vụ việc chỉ được nhân dân trình báo chứ không làm đơn nên công an xã không có cơ sở để xử lý (?!). Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Cư Kty cho biết: Tình trạng gây rối trật tự của nhóm thanh niên này đã diễn ra được một thời gian. Chính quyền cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng có những biện pháp xử lý kịp thời nhằm chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Ông Minh cũng xác nhận là có thông tin cho rằng nhóm côn đồ này “ỷ thế, dựa hơi” vào một số cán bộ trong xã nên xem thường pháp luật. Chính quyền xã sẽ nghiêm túc điều tra và xử lý quyết liệt nhằm tránh tình trạng bao che, dung túng cho các đối tượng côn đồ này.

 

Theo Báo Đaklak

.