Gần Tết, các loại tội phạm như móc túi, lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản bắt đầu hoạt động mạnh. Thủ đoạn của tội phạm móc túi rất đơn giản, chỉ cần một cú va chạm nhẹ vào người nạn nhân, ngay tức khắc tài sản, tiền bạc từ túi nạn nhân “bay” sang tay đối tượng. Đối với đối tượng chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm, thường chúng tạo lòng tin đối với chủ tài sản, khi được chủ tài sản tín nhiệm giao tài sản, đối tượng thực hiện tiếp hành vi chiếm đoạt hoặc sử dụng tài sản vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

 


Thời gian gần đây, Công an toàn tỉnh cũng bắt giữ nhiều vụ móc túi tại các nơi đông người như chợ, bệnh viện. Các thủ đoạn là đối tượng thường lợi dụng nơi đông người có sự chen lấn, xô đẩy mất trật tự, chủ tài sản thiếu cảnh giác liền ra tay thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, móc túi. Như ngày 17/12/2014, đối tượng Mã Thị Hiền (SN 1965) ngụ xã Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tìm người quen tên Thúy nhưng không gặp. Hiền đến băng đá ngồi cạnh chị Châu Thị Hương đang ngồi chờ khám bệnh. Hiền quan sát thấy tiền trong túi áo chị Hương ló lên nên móc lấy trộm số tiền 280.000 đồng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Để đấu tranh với loại tội phạm móc túi, lạm dụng tín nhiệm và lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ nay đến Tết Nguyên đán, người dân không nên mang theo trong người nhiều tài sản có giá trị, tốt nhất là sử dụng thẻ ATM trong các giao dịch; phải nêu cao ý thức bảo quản tài sản, chú ý cảnh giác ở những nơi đông người. Khi bị mất tài sản phải nhanh chóng báo cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời truy bắt đối tượng gây án.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.