Đến nay, người dân xã Thiện Nghiệp (TP.Phan Thiết) vẫn chưa quên vụ tai nạn tại thôn Thiện Trung giữa xe mô tô và ô tô trên tuyến đường nhựa liên thôn dẫn đến cái chết của hai anh LBL và LVS. Trưa hôm ấy, hai anh đi ăn giỗ nhà một người quen ở  thôn bên cạnh. Khi ra về do trong người có ít hơi men, không làm chủ tốc độ dẫn đến vụ va chạm với xe ô tô. Sau khi chồng mất, gánh nặng kinh tế dồn hết lên đôi vai của 2 người vợ, không nghề nghiệp, các con đang trong tuổi ăn tuổi lớn.

 


Trường hợp khác là anh VĐT ngụ Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc. Đến nay dù tai nạn xảy ra hơn 1 tháng, anh VĐT vẫn chưa thể đi làm trở lại do còn phải nằm nhà điều trị vết thương do gãy chân quá nặng. Một chiều cuối tuần tháng 11/2014, T cùng nhóm bạn làm cùng công ty đến một nhà người bạn ở Hàm Thuận Nam để dự tiệc liên hoan. Ra về người nồng nặc mùi rượu, do không làm chủ tay lái nên khi qua khúc cua gấp, T đã tông vào cột số bên đường gãy chân, gãy xương vai, xương gò má. Tai nạn xảy ra, T nằm điều trị tại bệnh viện gần 3 tuần với chi phí hàng chục triệu đồng. Để có thời gian chăm con, người mẹ phải bỏ dỡ việc bán buôn ở chợ để lo chăm sóc. Cầm bệnh án bác sĩ hẹn ngày tái khám để mổ xử lý ốc vít ở chân, T ngậm ngùi: “Em hối hận lắm, giá như lúc ấy xin ngủ lại chờ hết cơn say rồi hãy về thì giờ đâu có chuyện như hôm nay”.

Đêm 26/12, nhiều người qua lại “khu phố nhậu” bờ kè Phan Thiết không khỏi rợn người khi chứng kiến cảnh va chạm giữa 2 thanh niên đi xe mô tô và một học sinh đi xe đạp. Rất may vụ tai nạn xảy ra nạn nhân chỉ bị thương nhẹ. Người điều khiển mô tô sau khi gây ra va chạm người nồng nặc mùi rượu và nằm ngủ ngon lành ngay giữa đường. Riêng nạn nhân là một cháu gái bị thương ở chân.

Theo thống kê của Phòng CSGT, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó TP. Phan Thiết là địa phương có số vụ va chạm, tai nạn liên quan đến rượu bia chiếm tỷ lệ cao. Ngoài ra hiện nay những vùng thôn quê, khi mà đường làng ngõ xóm ngày càng được quan tâm mở rộng, xây dựng khang trang hơn thì tai nạn liên quan đến rượu bia cũng gia tăng. Tại TP. Phan Thiết nơi có hàng trăm quán nhậu, nhất là các khu bờ kè đường Phạm Văn Đồng, Tôn Đức Thắng, Từ Văn Tư với quán nhậu mọc san sát không khó bắt gặp trên đường những người tham gia giao thông nồng nặc mùi bia, rượu. Ngoài thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản, hậu quả từ những vụ TNGT còn dai dẳng với rất nhiều gia đình.

 

Theo Báo Bình Thuận

.