(BVPL) - Do quen biết từ trước, ngày 1/6/2015 Vũ Việt Dũng (SN 1990, trú tại số nhà 69 khu đô thị Long Sơn, phường Quán Toan, Hải Phòng) là cán bộ tín dụng tại Ngân hàng quốc tế VIB chi nhánh số 134 Tô Hiệu, Hải Phòng đã đến gặp anh Phan Đức Linh (thường trú tại thôn Cống Mỹ, xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) để hỏi vay tiền. 
 
Dũng đặt vấn đề "Anh  cho em mượn 150 triệu đồng, để em làm đáo hạn cho khách hàng, em hứa trong vòng vòng 6 ngày em sẽ trả anh đầy đủ và có khoản hoa hồng cho anh".  Đi cùng Dũng, còn có anh Đỗ Minh Phú cũng là cán bộ tín dụng của VIB, phụ trách một số hồ sơ vay vốn của ngân hàng. 
 
Ảnh: Đối tượng Vũ Việt Dũng
Ảnh: Đối tượng Vũ Việt Dũng
 
Dũng nói “Hiện tại Ngân hàng em có rất nhiều người muốn vay tiền “nóng” để đảo nợ ngân hàng, mỗi vụ họ chi rất hậu hĩnh…”. Tôi biết Dũng xuất thân từ một gia đình rất giầu có, liền bảo “sao em không bảo bố mẹ em đầu tư tiền cho mà làm ?”, thì Dũng nói “Bố mẹ em vừa đầu tư 2 con xe container hết rối nên mới hỏi anh”.  
 
Tin lời Dũng, anh Linh đã đưa cho Dũng vay 150 triệu đồng. Dũng tự tay viết giấy nhận nợ và hứa đến ngày 6/6/2015 sẽ trả đủ số tiền trên. Để làm tăng niềm tin giả tạo, Dũng bảo anh Đỗ Minh Phú cán bộ ngân hàng cùng đi cũng ký vào giấy xác nhận vay tiền của anh Linh với tư cách là người làm chứng.
 
Đến hạn trả tiền, anh Linh có điện thoại đề nghị anh Dũng trả tiền thì Dũng nói là hồ sơ đáo hạn bị trục trặc, và khất nợ thêm một tuần nữa sẽ trả, nếu không trả được Dũng sẽ về bảo mẹ Dũng thu xếp trả nợ thay… Sau hơn một tháng không thấy Dũng trả nợ, anh Linh liên tục gọi điện thoại, thì máy điện thoại của Dũng toàn rơi vào tình trạng tắt máy. Anh Linh có đến tận nhà anh Dũng xem sự thể thế nào thì mẹ anh Dũng nói: "Mày cho nó vay tiền là mày làm hư nó. Nó bây giờ nghỉ làm việc ở Ngân hàng rồi "
 
Ngài Godfrey Swain - Giám đốc khôi ngân hàng bán lẻ PCM Ngân hàng quốc tế VIB cho biết: “Anh Dũng nguyên là nhân viên ngân hàng VIB, chức danh Trợ lý quản lý khách hàng tại chi nhánh VIB Trần Phú, Hải Phòng. Anh Đỗ Minh Phú là nhân viên Ngân hàng VIB với chứ danh quản lý khách hàng chi nhánh VIB Điện Biên Phủ, Hải Phòng.
 
Ngân hàng VIB không có thông tin về hoạt động cá nhân ngoài phạm vi công việc của anh Dũng. Từ 29/6/2015, anh Dũng đã có đơn xin tự chấm dứt Hợp đồng lao động với Ngân hàng. Chúng tôi đã giải quyết xong việc chấm dứt hợp đồng lao động với anh Dũng. Việc anh Dung vay mượn của anh Linh như thế nào sẽ do các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật…”.
 
Hiện anh Phan Đức Linh đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Vũ Việt Dũng đến cơ quan công an quận Lê Chân, Hải Phòng và các cơ quan báo chí để làm rõ sự việc, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của Dũng.
 
Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc trong những số báo tiếp theo.
 
Ngọc Dũng