Cam Trung Quốc gắn mác các đặc sản cam Vinh rồi trưng biển giá rẻ bất ngờ để đánh lừa người tiêu dùng, trong khi cam Vinh đang vào cuối vụ với giá bán rất cao.
 
 
Theo một số tiểu thương, cam Trung Quốc thường có màu sắc tươi lâu và loại nào cũng không có hạt. Không những vậy, cam Trung Quốc có vỏ láng mịn, đều màu, bóng và không tỳ vết. Cam Vinh thì hơi sần sùi và dày vỏ hơn, vỏ hay bị nám và xấu hơn.
 
Với tất cả các giống cam Việt Nam thì loại nào cũng có hạt. Cam Vinh cũng tương tự. Cam Vinh khi chín quả màu vàng, cùi dày, vị ngọt thơm.
 
Ngoài ra, cam Vinh hay cam Việt Nam thường có cuống và có lá. Còn cam Trung Quốc thì hiếm khi có cuống và đầu cuống thường có màu thâm đen.
 
Nếu là cam Vinh, cuống sẽ đầy hoặc nếu lõm thì lõm ít, còn cam Trung Quốc thì xung quanh cuống sẽ lõm xuống khá sâu. “Muốn mua cam Vinh thứ thiệt thì đừng có ham rẻ với ham đẹp mã. Cam mình có thể màu không đẹp bằng cam Trung Quốc được nhưng còn có thể tin tưởng về chất lượng. Vì thế, đừng có ham rẻ mà mua nhầm hàng “dỏm” coi chừng lại chuốc khổ vào thân”, một tiểu thương cho biết thêm.
 
Theo Dân trí
.