Thời gian gần đây, nạn trộm cắp tại các khách sạn trên địa bàn TP. Vũng Tàu diễn ra phức tạp. Nhằm hạn chế tình trạng mất trộm và bảo đảm tài sản cho khách lưu trú, các khách sạn đã triển khai nhiều biện pháp để đối phó với “đạo chích” như: Kiểm tra kỹ giấy tờ của khách khi đăng ký thuê phòng, lắp đặt thêm hệ thống cammera giám sát, bố trí lực lượng bảo vệ tăng cường kiểm tra…

 


Ông Phạm Văn Hiển, Tổ trưởng tổ tiếp tân, khách sạn Tháng Mười (trên đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu) cho biết, việc bảo vệ tài sản của khách lưu trú luôn được khách sạn quan tâm đặt lên hàng đầu. Khi khách làm thủ tục nhận phòng, bên cạnh công tác kiểm tra, đối chiếu giấy tờ, chứng minh thư, nhân viên tiếp tân còn nhắc nhở du khách các nội quy của khách sạn. Trong đó, du khách cần đặc biệt lưu ý quy định ký gửi tài sản, tư trang có giá trị tại quầy lễ tân khi đi ra ngoài khách sạn. Ban giám đốc khách sạn cũng thường xuyên yêu cầu các bộ phận lễ tân, buồng phòng, nhân viên phục vụ, bảo vệ phối hợp chặt chẽ trong việc bảo vệ tài sản cho khách khi lưu trú. Hàng ngày, danh sách, số lượng khách đăng ký lưu trú tại khách sạn đều được gửi qua công an khu vực để theo dõi. “Trong thời gian tới, khách sạn sẽ triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát nhằm tăng cường công tác bảo vệ tài sản cho khách lưu trú” - ông Hiển cho biết thêm.

Theo ông Vương Đình Hoan, Giám đốc khách sạn Đông Vương (đường Lê Văn Lộc, phường 9, TP.Vũng Tàu), mỗi khách sạn có đối tượng khách riêng nên công tác huấn luyện cho nhân viên lễ tân trong việc nhận diện, theo dõi khách lưu trú theo phương thức riêng. Tại khách sạn Đông Vương, khách đến quầy lễ tân đều phải tháo gỡ mắt kính, khẩu trang để nhìn thấy rõ mặt. Tại các quầy lễ tân đều được trang bị camera theo dõi. Thời gian khách vào và rời khỏi khách sạn đều được nhân viên khách sạn ghi đầy đủ. Công tác theo dõi, giám sát thông qua hệ thống camera đều được khách sạn thực hiện nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, nhân viên khách sạn luôn ghi nhớ số điện thoại của công an khu vực để khi có sự cố, phát hiện đối tượng khả nghi sẽ báo ngay để công an đến xem xét, làm rõ.

Còn theo ông Hoàng Ngọc Linh, Giám đốc khách sạn Green, bên cạnh việc kiểm tra, đối chiếu giấy tờ của du khách, khách sạn cũng đã đầu tư hệ thống khóa và chìa khóa từ hiện đại. Bên trong mỗi phòng đều được trang bị két sắt riêng để khách hàng có thể cất giữ tài sản có giá trị của mình. “Nhờ đó, tài sản của du khách khi lưu trú tại khách sạn trong thời gian qua được bảo đảm tốt” - ông Linh nói.

Trung tá Nguyễn Sỹ Hải, Trưởng Công an phường Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) cho biết, là địa phương có số lượng lớn khách sạn, nhà nghỉ, thời gian qua, Ban Chỉ huy Công an phường Thắng Tam thường xuyên chỉ đạo công an khu vực tăng cường kiểm tra, nhắc nhở việc đăng ký lưu trú của du khách tại các khách sạn trên địa bàn; đồng thời nắm chắc tình hình địa bàn quản lý.

Theo Đại úy Lê Thị Ngân Hà, Đội phó Đội Xây dựng phong trào và Quản lý bảo vệ dân phố (Công an TP.Vũng Tàu), trong 9 tháng đầu năm 2014, Công an TP.Vũng Tàu đã tổ chức hơn 30 buổi tuyên truyền với sự tham gia của gần 5.000 người là chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn, phòng trọ, các tiếp viên, nhân viên phục vụ tại các cơ sở này. Tại các buổi tuyên truyền, người tham gia đã được phổ biến các thủ đoạn trộm cắp thường gặp hiện nay; hướng dẫn cách đối chiếu, phân biệt chứng minh thư, nhận biết các đối tượng khả nghi khi tiếp nhận khách lưu trú; cách theo dõi, quan sát hệ thống camera và sử dụng các loại khóa chống trộm tại các phòng. Nhờ đó, ý thức cảnh giác của các chủ khách sạn và nhân viên phục vụ ngày một nâng lên, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo niềm tin cho du khách khi đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại TP.Vũng Tàu.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.