Cả gia đình chị Trâm bị tiếp viên trưởng Vietjet Air đuổi xuống máy bay, tại sân bay quốc tế Bangkok – Thái Lan, vì đã 'không nghe lời'

Giải thích cho hành động của mình, tiếp viên trưởng Đỗ Quyên đã nói: Tôi là tiếp viên trưởng ở đây, tôi có quyền không cho gia đình anh chị bay trên chuyến bay của tôi. Vì thấy các con của mình khóc, đòi về Việt Nam, nên chị Trâm và chồng của mình đành phải xin lỗi, năn nỉ chị Đỗ Quyên bỏ qua, để có thể bay về TP.HCM đúng chuyến.

Thấy hành khách nhún nhường, nữ tiếp viên còn tiếp tục thể hiện ‘uy’ của mình, bằng cách phát ra câu nói: Tại sao từ nãy giờ không xin lỗi tôi, mà giờ mới chịu xin lỗi. Muộn rồi. Lỡ tôi cho anh chị đi trên chuyến bay này, các anh chị làm gì tôi trên máy bay thì sao? Nghe tới câu nói này, các hành khách trên chuyến bay bèn “ồ” lên một tiếng rất lớn.

Khi nhìn thấy hành khách trên máy bay, có một bé trai lấy điện thoại quay lại toàn bộ diễn biến vụ việc, thì cũng bị nữ tiếp viên trưởng thể hiện quyền của mình, ép buộc bé trai này xóa toàn bộ clip nói trên.

Bị buộc rời khỏi máy bay theo sự giám sát của an ninh, cả gia đình chị Trâm buộc phải đóng thêm 4.742 bath Thái (tương đương hơn 3,5 triệu đồng), để có thể đi chuyến bay sau của Vietjet Air  về TP.HCM trong ngày.

Trao đổi với phóng viên, chị Trâm thừa nhận: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh qua email, Vietjet Air chỉ đồng ý trả lại cho chị Trâm 2.940.000 đồng, gọi là tiền bồi thường thiện chí mà chị Trâm đã đóng phí trễ chuyến bay tại Thái Lan của mình. Ngoài ra, cho tới nay, Vietjet Air hoàn toàn không hề có một văn bản giải trình, thừa nhận đúng sai về những hành động của tiếp viên trưởng Đỗ Quyên trên chuyến bay.

Là một tiếp viên trưởng của cả 1 chuyến bay, đáng lý ra cần phải được huấn luyện cho kỹ, đằng này, chị Đỗ Quyên đã liên tục có những hành động, lời nói thể hiện sự lạm quyền, thiếu thiện chí với khách hàng, mà cho tới nay, khách hàng hoàn toàn không nhận được bất kỳ sự giải thích, xin lỗi nào từ nhà vận chuyển Vietjet hay tiếp viên trưởng.

Ngoài ra, chị Trâm còn khẳng định với chúng tôi: Trong trường hợp tiếp viên trưởng nhận định chị Trâm hay chồng của chị có hành động nguy hiểm gì đi nữa, thì chỉ có thể mời người đó xuống, không cho bay chuyến nay. Vậy thì lý do gì, người nữ tiếp viên trưởng lại mời cả gia đình rời khỏi chuyến bay, trong khi những người còn lại hoàn toàn không liên quan gì đến vụ việc?

“Hành vi của chị Quyên chính là lạm quyền, khiến cho chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm danh dự, khi bị rời khỏi chuyến bay như những tội phạm, mà trong khi thực tế thì chính chị nữ tiếp viên trưởng mới là người có lỗi…” – chị Trâm nhấn mạnh.

Cuối cùng, qua Chất lượng Việt Nam, chị Trâm đề nghị lãnh đạo Vietjet Air cần phải xem xét lại toàn bộ thông tin của chuyến bay VJ 804 như chị Trâm phản ánh, đồng thời có biện pháp xử lý thái độ, chuyên môn của tiếp viên trưởng Đỗ Quyên, yêu cầu nữ tiếp viên trưởng này phải bồi thường thiệt hại, xin lỗi gia đình chị Trâm về những sự việc đã xảy ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này, ngay sau khi nhận được phản hồi sự việc từ phía đại diện lãnh đạo của Công ty hàng không cổ phần Vietjet Air.
 

Theo VietQ
.