Vỡ nợ tín dụng đen, để có tiền trang trải nợ nần, mặc dù tuổi đã cao nhưng Vũ Thị Bốn (SN 1958) trú tại xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn nảy sinh ý định buôn bán hàng giả.
 


Tại cơ quan điều tra, Vũ Thị Bốn khai nhận, số bột giặt nhãn hiệu OMO nói trên đều là hàng giả. Vì vỡ nợ tín dụng đen, được một số người gợi ý việc mua bột giặt Đức Giang và bột giặt YES về đóng gói thành bột giặt OMO để bán vừa kiếm lời dễ dàng lại không bị phát hiện nên Bốn làm liều mua bột giặt YES và bột giặt Đức Giang với giá rẻ ở TP Vinh (10 triệu đồng/tấn), còn bao bì bột giặt OMO loại 3 kg, 400 gam, 800 gam thì đặt mua ở Hà Nội với giá 4 triệu đồng. Sau khi gom đủ nguyên liệu để làm giả, Bốn đã dùng 3 máy ép nilon và 1 cân bàn (loại 5 kg) để cân bột giặt Đức Giang, bột giặt YES cho đủ khối lượng 400 gam, 800 gam, 3 kg rồi cho vào các bao bột giặt OMO tương ứng và đóng gói thành phẩm sau đó bán ra thị trường để kiếm lời.
 
Vũ Thị Bốn bắt đầu buôn bán bột giặt giả từ tháng 2/2014. Thấy lần đầu trót lọt, không bị phát giác lại kiếm được lợi nhuận cao nên Bốn tiếp tục thực hiện hành vi sản xuất hàng giả, hàng nhái. Đến ngày 14/4, khi đang bốc hàng từ trên xe xuống và chuẩn bị đóng gói thì bị lực lượng Công an bắt giữ.
 
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
 

Theo CA Nghệ An