Trong căn nhà nhếch nhác, ẩm thấp, phóng viên Tiền Phong và một số công nhân mình trần tay bẩn bắt đầu vào việc để mỗi ngày cho ra lò hàng triệu viên và gói thực phẩm chức năng siêu bẩn mang các nhãn hiệu như Alp.M. Lysozy... 90, B1, B6 hay Trivita. B...

 


Khiếp đảm hơn, trong lúc cho nguyên liệu vào máy dập ra thành vỉ, các viên thực phẩm chức năng rơi vung vãi dưới nền nhà ẩm ướt, nhớp nhúa bụi bặm, người đi kẻ đứng giẫm đạp lên... nhưng số thực phẩm chức năng bẩn này ông C. yêu cầu các công nhân dùng chổi và mê xúc rác gom lại rồi cho vào máy dập vỉ để tái sử dụng. Trong lúc làm việc, máy dập vỉ có sự cố, các công nhân vô tư ngồi trên thùng chứa thực phẩm chức năng.

Chứng kiến hình ảnh các công nhân nam mặc quần đùi, ở trần trùng trục dùng chiếc mê xúc rác mang đi đổ rồi sau đó lại dùng chiếc mê xúc rác này xúc đống thực phẩm chức năng mà ông Năm vừa sản xuất mang qua để cho vào máy dập vỉ khiến chúng tôi không khỏi rùng mình. Chứng kiến cảnh này, nhiều công nhân lắc đầu nói: “Tôi mà uống vô chắc ngộ độc tối nay khỏi làm ca tối quá”.

Theo quan sát của phóng viên qua những ngày làm việc, số lượng Alp.M. rơi vung vãi dưới nền nhà đôi lúc công nhân không tái sử dụng, nhưng đối với Lyso. 90, B1, B6 và Triv. B1 - B6 - B12 thì ông Huỳnh - trưởng nhóm công nhân dặn: “Mấy loại này bán nhiều tiền lắm, vỉ nào hư vỏ thì bóc ra lấy lại viên, còn viên nào rớt dưới nền nhà mấy ông chịu khó lượm lên cho vào máy dập lại. Mấy ông lười không làm mà sếp C. nhìn camera biết được là cuối tháng trừ lương ráng chịu”.
 

Theo Tiền Phong

.