Ngày 10/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Nghệ An cho cho biết, Công an TP Vinh vừa phối hợp với Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội điều tra bắt giữ, khởi tố 2 đối tượng gồm Lê Thị Hiên (SN 1984), trú tại thành phố Vinh và Nguyễn Hữu Chiến (SN 1983) trú tại huyện Nam Đàn. Đồng thời thu hồi 5 xe ô tô hạng sang.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Huỳnh Đức tại cơ quan Công an.

Đây là số xe ô tô không có giấy tờ hợp pháp, được các đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ xe ô tô bán cho người có nhu cầu.

Quá trình điều tra mở rộng chuyên án, Công an TP Vinh nắm được thông tin có 2 đối tượng khác trong đường dây này là Nguyễn Đình Minh Lãm (SN 1991), trú tại phường Hạ Đình, Thanh Xuân, TP Hà Nội và Trần Huỳnh Đức (SN 1995), trú tại thị trấn Nam Đàn đã bị Công an Quận Hà Đông, TP Hà Nội bắt giữ, khởi tố về  tội  làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an TP Vinh xác định đường dây làm giả giấy tờ xe ô tô này do đối tượng Trần Huỳnh Đức (SN 1995), trú tại thị trấn Nam Đàn cầm đầu. Công an TP Vinh phối hợp với Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội di lý đối tượng Trần Huỳnh Đức về Công an TP Vinh tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Tại cơ quan công an, Trần Huỳnh Đức khai báo, khoảng tháng 4/2020 Đức lên mạng xã hội đặt mua của một đối tượng chưa rõ danh tính khoảng 50 con dấu giả của các cơ quan đăng ký, đăng kiểm xe cùng các mẫu phôi giấy tờ xe ô tô với tổng số tiền 30 triệu đồng. Sau đó Đức đã sử dụng máy tính, máy in, máy ép plastic để tự làm giấy tờ giả.

leftcenterrightdel
Tang vật vụ án. 

Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ Đức đã bán khoảng 500 bộ giấy tờ xe giả cho khách theo yêu cầu. Một bộ giấy tờ giả được Đức bán cho các đối tượng trong đường dây với giá từ 4 đến 6 triệu đồng.

Hiện, Công an TP Vinh đã thu giữ 16.000 phôi các loại giấy tờ xe ô tô; 12 giấy đăng ký xe ô tô, kiểm định xe ô tô; nhiều máy móc, thiết bị phục vụ cho việc sản xuất giấy tờ giả. Đồng thời, tạm giữ 5 xe ô tô hạng sang để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Đức Thắng