Sáng nay (14/11), lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đang tập trung phối hợp với Công an tỉnh điều tra một vụ án nghiêm trọng xảy ra tại xã Xuân Viên vào tối hôm qua.

Cụ thể: vào lúc 19h, tại nhà ông Hoàng Trần Cổn, khi cả nhà đang ăn cơm tối, ông này đã dùng búa đinh đánh con dâu là chị P.T.D, SN 1986 và 2 cháu gái là H.B.N (9 tuổi) và cháu H.N.V (4 tuổi).

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án.

Sau khi bị đánh, cháu N. đã chạy thoát ra ngoài và cầu cứu hàng xóm. Mọi người sang giải cứu, đưa 3 mẹ con chị D. đi cấp cứu còn ông Cổn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau đó, ông Cổn bị cơ quan chức năng bắt giữ trong tình trạng sức khỏe không được tốt, liên tục bị nôn và có mùi thuốc bảo vệ thực vật nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo lời khai ban đầu của chị D. với cơ quan điều tra thì trong bữa cơm tối, ông Cổn chê canh không ngon dẫn đến bức xúc.

leftcenterrightdel
 Các nạn nhân đang được cấp cứu.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng, trước lúc đánh con dâu và 2 cháu nội, ông Cổn đã viết 1 bức thư tuyệt mệnh để lại với nội dung "vĩnh biệt thế giới này".

Bức thư đã được cơ quan công an tìm thấy trong nhà ông Cổn. Tuy nhiên, ông Cổn đang trong tình trạng hôn mê nên cơ quan điều tra vẫn chưa lấy được lời khai.

Hiện chị D. đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Cháu N. và cháu V. được chuyển sang bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục cứu chữa.

Được biết, chị D. đang mang thai đứa con thứ ba hơn 23 tuần, diễn biến sức khỏe thai nhi đang được các bác sỹ theo dõi kỹ lưỡng.

Còn cháu N. được các bác sỹ xác định, chấn thương ở phần đầu, sức khỏe đang dần ổn định. Riêng cháu V. bị vỡ hộp sọ, lúc tỉnh lúc mê, tiên lượng xấu.

Hàng xóm cho biết, chồng chị D. đang đi làm ăn xa ở miền Nam. Ba ngày trước khi xảy ra vụ án, chồng chị D. vừa về thăm nhà. 

 

Mẫn Phong