Cụ thể khoảng 2h30’ ngày 6/6, hơn 100 "quái xế" tụ tập chạy xe với tốc độ cao, bốc đầu, lạng lách, nẹt pô inh ỏi trên đoạn đường Lê Lợi thuộc phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Thủ Dầu Một đã chia thành nhiều tổ mật phục. Khi phát hiện có lực lượng Công an truy đuổi, nhóm thanh niên bỏ chạy như “ong vỡ tổ”. Trong quá trình truy đuổi, lực lượng bắt giữ khoảng 20 “quái xế” cùng phương tiện.

leftcenterrightdel
Trong nhóm “quái xế” bị tạm giữ, nhiều thanh niên không đeo khẩu trang giữa mùa dịch. 

Qua kiểm tra, các xe mô tô đều bị các đối tượng thay đổi kết cấu, đặc tính của xe như: ống xả không có bộ phận giảm thanh, thay đổi đặc tính, hình dáng ban đầu của xe, điều khiển xe thành đoàn tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô trên đường giao thông gây mất trật tự.

Nhóm “quái xế” này hầu hết là thanh thiếu niên có tuổi đời còn trẻ, nhiều trường hợp không xuất trình được giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe…

Lực lượng chức năng đã đưa phương tiện về trụ sở Công an để tiến hành xử lý theo quy định; đồng thời xem xét xử phạt hành vi tụ tập, bất chấp lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đang được thành phố Thủ Dầu Một áp dụng thực hiện./
Sơn Tùng