Mặc dù đã bị niêm phong, song công an, bảo vệ hiện trường tại Cty Nicotex Thanh Thái lại cho một chiếc ô tô tải vào bên trong mang theo máy móc để “thau giếng”. Người dân cho rằng, họ đem hóa chất vào để khử mùi thuốc sâu.
 
 
Ông Tiến cho biết thêm, khi ông chạy xe đến công ty thì có người ra mở cửa, cũng không thấy công an, hay bảo vệ nào ngăn cản.
 
"Cho đến khi bị người dân bắt giữ xe tôi mới biết ở đây đang bị niêm phong", ông Tiến nói.
 
Tuy nhiên, theo người dân cho biết, không phải công ty thuê người vào sục giếng, mà họ cho người vào dùng hoá chất để sục theo đường ống vào khu nhà máy để khử hết mùi hóa chất độc hại đang được chôn dưới lòng đất nhằm giấu tội ác của mình khi cơ quan chức năng lên kiểm tra.
 
Tại hiện trường nơi “sục giếng”, PV VietNamNet ghi nhận có rất nhiều chai lọ, hóa chất vương vãi. Hóa chất này không có nhãn mác, màu vàng có nhiều dạng như: dạng lỏng, dạng rắn, bột… Số hóa chất này cũng đã được người dân thu gom để trình báo cho cơ quan điều tra.
 
Ông Lê Minh Tuấn, Công an huyện Cẩm Thuỷ, tổ trưởng kíp trực tại Cty Nicotex Thanh Thái cho biết, chiếc xe tải nói trên vẫn đang bị người dân bắt giữ.
 
Khi được hỏi, vì sao Cty đang bị niêm phong mà chiếc xe này vẫn được vào? Ông Tuấn lý giải: Kíp trực của ông mới thay kíp trước từ sáng ngày 9/9. Khi chúng tôi đến thì thấy họ đang bơm hơi ở đây rồi nên không biết vì sao xe này vào được bên trong.
 
Thấy bất thường, tôi đã ra hỏi thì được công nhân ở đây cho biết, họ được công ty thuê về để sục giếng. Tôi đã báo cáo sự việc trên với lãnh đạo nhưng không thấy có chỉ đạo gì (?)
 
Ông Tuấn còn nói thêm: "Chúng tôi chỉ có trách nhiệm trông coi trật tự, còn việc niêm phong công ty như thế nào là do lãnh đạo công an tỉnh, công an huyện và người dân ký kết với nhau nên không biết họ đã ký kết cái gì?".
 
Trước sự việc bất thường trên, dư luận đang chờ câu trả lời của các cơ quan chức năng.
 
Theo Vietnamnet.vn
.