Chiều 12/5,  Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã bàn giao cho Công an tỉnh Hải Dương đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi giết người  mà 2 đơn vị này vừa phối hợp bắt giữ tại một nhà nghỉ ở phường Duyên Hải, TP.Lào Cai.

leftcenterrightdel
Công an làm việc với Nguyễn Văn Tươm. 

Trước đó, năm 2017, Tươm cùng một nhóm bạn đến nhà người quen ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương tụ tập ăn uống. Sau đó, cả nhóm rủ nhau đi hát tại một quán Karaoke trên địa bàn. Tại đây, nhóm của Nguyễn Văn Tươm đã xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người trong quán hát.

Trong lúc xảy ra xô xát, Tươm dùng ghế đập vào một người khiến người này tử vong tại chỗ. Ngay sau đó, các đối tượng đã bị lực lượng công an bắt giữ, riêng đối tượng Tươm đã nhanh chân trốn thoát.

Sau khi phát lệnh truy nã, Công an tỉnh Hải Dương đã tích cực phối hợp với Công an các địa phương trên toàn quốc truy tìm đối tượng. Sau nhiều năm xác minh, cùng sự hỗ trợ tích cực của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai, lực lượng chức năng đã phát hiện Tươm đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ thuộc P.Duyên Hải, TP.Lào Cai.

Xác định được nơi ẩn náu của đối tượng, sáng 12/5 lực lượng phối hợp đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ thành công đối tượng đang trốn lệnh truy nã đặc biệt trên.

Đối tượng Nguyễn Văn Tươm đã được bàn giao cho Công an tỉnh Hải Dương để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật./.

Xuân Hưng