Ngày 23/9, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Trần Đình Thảo (SN 1976, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 BLHS.

Theo điều tra ban đầu, Trần Đình Thảo và Đặng Văn Ngọc (SN 1986, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là hàng xóm của nhau. Trưa ngày 29/5, Đặng Văn Ngọc cùng Trương Anh Tâm (SN 1983) ngồi nhậu tại nhà của Ngọc.

Tại cuộc nhậu, Tâm biết được trước đây giữa Ngọc và Trần Đình Thảo có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Tâm gọi Thảo đến nhà Ngọc nói chuyện và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ngọc và Tâm xông vào đánh Thảo.

Bị đánh, Thảo bỏ chạy về nhà, cầm xẻng quay lại nhà Ngọc để trả thù thì bị Tâm giật được, đánh trả gây thương tích ở mắt. Tiếp đó, Tâm và Ngọc tiếp tục dùng xẻng đánh vào người Thảo.

Thảo quay về nhà, thả một con chó Pitbull cao khoảng 70cm, nặng khoảng 40kg và một con Becgie cao khoảng 60cm nặng 30kg qua nhà Ngọc. Con Pitbull xông vào cắn Ngọc gây thương tích ở mặt, tay và chân. Sau đó, Thảo ra hiệu cho con Pitbull không cắn Ngọc nữa, rồi dẫn chó về nhà.

Theo Công an quận Sơn Trà, kết quả giám định thương tật con chó Pitbull gây ra cho Ngọc là 29%. Trong trường hợp của bị can Thảo, dù giám định thương tật của bị hại là 29% nhưng Công an vẫn khởi tố theo khoản 2, Điều 134 BLHS vì trong trường hợp này, ông Thảo biết được chó Pitbull là loài hung dữ, có thể gây thương tích nặng, tính sát thương cao nhưng vẫn thả chó ra để cắn đối thủ. Trường hợp này, ông Thảo dùng chó Pitbull không rọ mõm là “hung khí nguy hiểm” bị khởi tố theo khoản 2, Điều 134 BLHS đã được VKS thống nhất.

Trong vụ án, công an cũng khởi tố Đặng Văn Ngọc và Trương Anh Tâm cùng tội danh cố ý gây thương tích. Hai người này đã đánh ông Thảo bị thương 14% khiến người này tức giận về nhà thả chó qua cắn.

 


L.T