Theo đó, vào khoảng 20h ngày 3/8, tại tổ dân phố Nghĩa Hòa, phường Quảng Thành, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp với Công an phường Quảng Thành phát hiện 13 đối tượng (11 nam, 2 nữ), đều trú tại phường Quảng Thành, thành phố Gia Nghĩa đang tập trung đông người trong mùa dịch, trong đó có 10 đối tượng đang có hành vi đánh bạc bằng hình xóc đĩa.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ trên sòng và trong người của các đối tượng tổng cộng 12.785.000 đồng, 8 điện thoại di động, 12 quân vị, 1 chén sứ... 

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị bắt khi đang tụ tập đánh bạc.

Lực lượng Công an thành phố Gia Nghĩa đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 13 đối tượng trên về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người tại điểm c khoản 3 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ – CP, ngày 28/9/2020 quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý 10 đối tượng về hành vi đánh bạc.

Điều đáng lên án là trong khi các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực, tập trung cao độ để phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. Đặc biệt đại đa số người dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đã và đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì các đối tượng này bất chấp quy định, bất chấp nguy hiểm vẫn rủ nhau tụ tập đông người đánh bạc, gây mất an toàn về phòng, chống dịch và ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương.

Minh Khuê