Ngày 3/3, Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang nữ đối tượng Nguyễn Thanh Hoài (27 tuổi, trú tại phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) lập tài khoản Facebook ảo mạo danh lãnh đạo Nhà nước lừa chạy án rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thanh Hoài và tang vật tại cơ quan Công an.

Thông tin ban đầu cho biết, tháng 12/2023, thông qua mối quan hệ xã hội, Hoài có quen biết một người dân ở xã Cư Dliê M’nông (huyện Cư Mgar).

Sau khi làm quen, Hoài biết được người này có em trai đang bị Công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích. Lúc này, Hoài đã nảy sinh ý định lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Hoài tự giới thiệu mình quen thân với một vị lãnh đạo cấp Nhà nước, có thể giúp chạy án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị can.

Tiếp đó, Hoài lập các tài khoản Facebook, zalo ảo và dùng hình của chính vị lãnh đạo Nhà nước làm ảnh đại diện rồi kết bạn, nhắn tin với người nhà bị can.

Sau một thời gian đóng giả nhiều vai nhắn tin qua lại, Hoài đã lấy được lòng tin và yêu cầu người nhà bị can đưa tiền để chạy án. Vì tin tưởng nên từ tháng 1 đến tháng 2/2024, người nhà bị can đã 5 lần đưa cho Hoài tổng số tiền 145 triệu đồng.

Đến cuối tháng 2/2024, Hoài tiếp tục yêu cầu người nhà bị can đưa thêm 60 triệu đồng. Nghi ngờ bị Hoài lừa đảo, người nhà bị can đã đến Công an huyện Cư Mgar trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cư Mgar đã tổ chức lực lượng trinh sát theo dõi và bắt quả tang Hoài khi đang nhận thêm 59 triệu đồng của người nhà bị can.

Hiện Công an huyện Cư Mgar đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính