Trước đó, vào khoảng 11h ngày 18/11, đội CSĐT tội phạm kinh tế và chức vụ, Công an TX Phước Long phối hợp với tổ tuần tra kiểm soát giao thông tuyến ĐT759, phòng CSGT Công an tỉnh tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, khi đến khu vực Khu phố 9, phường Long Phước phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 93A-202.51 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe để kiểm tra. Phát hiện trên xe ô tô có chở 4 bao tải và 2 bịch ni lông bên trong có chứa thuốc lá điếu mang nhãn hiệu Jet và Hero. Qua làm việc, lái xe ô tô không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa trên. 

leftcenterrightdel
Số thuốc lá tang vật được đưa về Công an TX Phước Long. 

Tổ tuần tra đã đưa Hoà cùng toàn bộ tang vật, phương tiện về Công an TX Phước Long để làm việc. Tại đây, Hòa đã khai nhận, vào khoảng 7h30', ngày 18/11, Hòa điều khiển xe ô tô từ nhà lên thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp để nhận hợp đồng vận chuyển gỗ cao su thanh lý. Sau đó, trên đường lái xe về nhà, đến khu vực cầu Sông Bé thuộc xã Phước Minh thì tấp vào quán cà phê để uống nước.

Tại đây, Hòa gặp 1 người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) đặt vấn đề thuê chở 4 bao tải và 2 bịch ni lông bên trong có chứa 216 cây thuốc lá điếu mang nhãn hiệu Jet và Hero về TP Đồng Xoài với giá 1.500.000 đồng thì Hòa đồng ý chở. Khi đang vận chuyển đến khu vực khu phố 9, phường Long Phước, TX Phước Long thì bị Cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.

Nhật Tân