Chiều 13/9, Công an tỉnh Gia Lai bắt quả tang một cơ sở buôn bán trái cây ở thành phố Pleiku đang tiến hành nhúng quả sầu riêng bằng hóa chất.

 


Chủ cơ sở được xác định là ông Nguyễn Đức Trọng, sinh năm 1974. Hóa chất ông Trọng dùng là một loại phân bón lá cây được pha với nước lã rồi nhúng những quả sầu riêng xanh để kích thích cho chín. Tại thời điểm lập biên bản, cơ sở của ông Trọng có khoảng 1,3 tấn quả sầu riêng, gần một nửa trong đó đã nhúng thuốc. Tại nhà ông Trọng cũng có 53 chai nhựa loại 500ml đựng hóa chất đã qua sử dụng.

Khai báo với lực lượng chức năng, ông Trọng cho biết, đã thực hiện việc nhúng hóa chất để kích thích quả sầu riêng nhanh chín khoảng 2 tháng nay. Bình quân, mỗi ngày có hơn 1 tấn sầu riêng xanh, thu gom từ thành phố Pleiku và các huyện lân cận được nhúng thuốc rồi bán ra ngoài.

Ông Trọng nói: “Mình thấy người ta làm thì mình làm theo. Mình đặt mua hàng, xong chuyển tiền rồi người ta ở Sài Gòn gửi về cho mình. Cái này, nếu trực tiếp thì có thể là độc hại nhưng đây mình pha nhẹ ra. Sau đó bán chủ yếu ở phía Bắc và giao cho siêu thị.”./.
 

Theo Công Bắc/VOV

.