leftcenterrightdel
 Các đối tượng đánh bạc bị bắt cùng tang vật hơn 400 triệu đồng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện tại địa bàn huyện Quỳ Hợp có một “ổ bạc” thu hút đông đảo các đối tượng địa bàn khác đến tham gia, trong đó có nhiều các đối tượng đã có tiền án, tiền sự và số tiền sử dụng đánh bạc rất lớn.

Cơ quan Công an cũng xác định rõ, ổ nhóm này do đối tượng Đào Thế Hồng (SN 1967) trú tại huyện Quỳ Hợp cầm đầu. Hồng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng khác để tổ chức sới bạc, trong đó có nhiệm vụ sử dụng xe ô tô loại 16 chỗ để chở các con bạc đến địa điểm đã được sắp xếp trước. Con trai của Hồng là Đào Xuân Tân (SN 1992) có nhiệm vụ cảnh giới khi sới bạc đang hoạt động.

Sau một thời gian xác lập chuyên án, khoảng 18h ngày 18/10/2021, hơn 60 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quỳ Hợp đồng loạt đột kích khu vực đồi keo (xóm Châu Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp), bắt giữ 19 đối tượng đánh bạc. Tổng số tiền thu giữ là hơn 400 triệu đồng.

Đáng chú ý, khi bị lực lượng Công an phát hiện, các đối tượng đã lên xe ô tô 16 chỗ để chạy trốn, tuy nhiên lực lượng Công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ. Trong số 19 đối tượng bị bắt có 6 đối tượng là phụ nữ, có nhiều đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại./.

Đức Thắng