Đội CSĐTTP về TTXH Công an TP Vinh vừa khám phá thành công Chuyên án đấu tranh với loại tội phạm cướp giật tài sản mang bí số 0414G.
 


Trong lúc ổ nhóm cướp giật của Tuấn, Thiện đang nằm trong tầm ngắm của lực lượng điều tra thì khoảng 7h30 ngày 3/4, Công an TP Vinh nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Hai (SN 1946) trú tại khối Trung Yên, phường Hưng Dũng với nội dung: Vào khoảng thời gian trên, bà vừa dắt chiếc xe máy ra, mang túi xách định đi khám bệnh. Trong lúc bà đang loay hoay khóa cổng thì bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy từ đâu lao tới giật mất chiếc túi xách bà đeo bên mình. Nhận được tin báo, Tổ chống cướp, cướp giật của Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP Vinh nhanh chóng chia thành nhiều mũi điều tra theo dấu vết “nóng”. 30 phút sau khi gây án, Tuấn bị lực lượng này tóm gọn khi đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn cùng với số tang vật chưa kịp tẩu tán.
 
Đấu tranh mở rộng chuyên án, Thiện, Hùng lần lượt sa lưới pháp luật. Tang vật thu giữ gồm chiếc xe máy Exciter BKS 37B1 - 416.12 cùng 7 chiếc ĐTDĐ cùng nhiều chiếc túi xách và giấy tờ cá nhân của nhiều bị hại. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố 3 bị can và ra lệnh tạm giam các đối tượng trong chuyên án để tiếp tục điều tra, mở rộng. Thông qua đây, cơ quan điều tra cũng thông báo: Những ai là bị hại của các đối tượng cướp giật tài sản trong khoảng thời gian trên thì đến trụ sở Công an TP Vinh trình báo để được giải quyết.
 

Theo CA Nghệ An