Ngày 7-1, Công an TP.Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt tạm giữ 4 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác  phạm tội mà có.


Các đối tượng bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản là Nguyễn Đông Chung (24 tuổi, quê Hải Phòng, không nơi ở cố định), Nguyễn Văn Thông (22 tuổi, quê Vĩnh Long, trú tại đường Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu), Hoàng Mậu Giang (21 tuổi, trú tại đường 30-4, phường 12, TP.Vũng Tàu). Còn Trần Văn Khang (23 tuổi, quê Thanh Hóa, trú tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP.Vũng Tàu) bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 6-12-2013, sau khi rủ nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài, Chung cùng Giang và Thông đi bộ đến Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (đường 3-2, phường 11, TP.Vũng Tàu). Khi đến nơi, Giang đứng ngoài cảnh giới, còn Chung và Thông trèo tường rào vào trong. Chừng 20 phút, sau khi lấy trộm được 6 máy tính xách tay và hai điện thoại di động của các học sinh ở ký túc xá, cả hai quay trở ra đưa qua tường rào cho Giang rồi cùng xách đồ trộm được về nhà trọ của Chung. Ngày hôm sau, Chung đem bán 4 máy tính xách tay và chia cho Giang 5 triệu đồng, Thông 5,5 triệu đồng.

Tiếp đó, 0 giờ ngày 6-1-2013, Chung một mình đi bộ đảo qua một số tuyền đường ở phường 11 (TP.Vũng Tàu) để trộm cắp tài sản. Khi đến phía sau số nhà F23 khu Khang Linh (phường 11, TP.Vũng Tàu) do anh Nguyễn Mạnh Tới (33 tuổi) làm chủ thấy có cửa thông gió nên Chung leo lên, đột nhập vào trong lấy trộm 2 điện thoại di động và 1 ví da đựng 2,3 triệu đồng. Trong khi đang bỏ đồ trộm được vào túi thì Chung bị chủ nhà phát hiện, tri hô và bắt giao cho Công an phường 11 (TP.Vũng Tàu) xử lý.

Tại cơ quan công an, Chung khai nhận, ngoài 2 vụ trộm kể trên, vào đầu tháng 10-2013, Chung 3 lần lẻn vào Trường Cao đẳng cộng đồng (phường 11, TP.Vũng Tàu), trong đó có lần chôm được 5 máy vi tính xách tay của các sinh viên ở ký túc xá. Đầu tháng 12-2013, Chung lại lẻn vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (đường 3-2, phường 11, TP.Vũng Tàu) trộm 2 máy tính xách tay của hai học sinh ở ký túc xá…

Hiện Công an TP.Vũng Tàu đã thu hồi được 6 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và 1 ví da đựng 2,3 triệu đồng là tang vật của vụ án do nhóm của Chung gây ra.



Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.