leftcenterrightdel
 Hình ảnh nhóm cướp gây án ở quận Hà Đông.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h00, ngày 14/3, có 2 nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave không BKS tại khu vực đường Lĩnh Nam (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) thì bị một nhóm thanh niên điều khiển xe máy cầm theo tuýp sắt hàn dao phóng lợn đánh, đe dọa cướp chiếc xe máy trên.

Xác định tính chất manh động của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Hoàng Mai khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Đến ngày 16/3, cơ quan Công an đã bắt giữ 6 đối tượng, gồm: Đ.L.G.V (SN 2009), P.C.Đ (SN 2009), C.N.H.T.S (SN 2009), L.T.T (SN 2009), Đ.T.K (SN 2008), T.G.B (SN 2008), cùng trú tại Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, ngoài vụ việc nêu trên, bước đầu các đối tượng còn khai nhận, đã gây ra 3 vụ cướp tài sản khác. Trong đó, đáng chú ý, là ngày 15/3, các đối tượng điều khiển 3 xe máy đến khu vực phố Lê Lợi (quận Hà Đông) thì gặp một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Vision.  

Thấy vậy, cả nhóm chặn xe người này, cầm tuýp sắt hàn dao phóng lợn đe dọa, yêu cầu người này mở cốp xe ra. Nhưng do nam thanh niên không có tiền mặt nên cả nhóm không cướp được gì. Vụ cướp này của các đối tượng đã bị camera của một nhà dân ghi lại.

Công an TP Hà Nội đề nghị ai là bị hại, người biết thông tin các vụ việc nêu trên liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu