Theo điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2024, Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa nhận được tin báo của nữ công nhân bị hai đối tượng điều khiển xe môtô ép sát giật điện thoại di động khi đang chạy xe ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 vào sáng sớm.

leftcenterrightdel
Nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ cướp tài sản của công nhân.

Sau khi cướp giật được tài sản, các đối tượng phóng xe bỏ chạy với tốc độ rất cao nên bị hại đều không nhìn thấy rõ biển số xe và đặc điểm nhận dạng của đối tượng.

Vào cuộc truy xét, Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hoà 2 phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hoà khoanh vùng, xác định các đối tượng gây án.

Lực lượng Công an đã bắt được Đặng Dương Linh (28 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Văn Thuận (30 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Quang Thông (36 tuổi, ngụ TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Tang vật thu giữ một xe môtô đối tượng sử dụng để gây án, 8 chiếc điện thoại di động và một số vật chứng khác có liên quan. Tài sản cướp được, Thuận và đồng bọn bán cho chủ một tiệm kinh doanh, sửa chữa điện thoại di động tại phường Long Bình, TP Biên Hoà.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, đã rủ nhau đi cướp giật điện thoại di động của phụ nữ để ở túi quần chìa ra ngoài khi tham gia giao thông. Thuận cầm đầu nhóm, đã thực hiện 7 vụ cướp giật điện thoại di động.

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa đang tích cực mở rộng điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng và đề nghị những bị hại chưa trình báo nhanh chóng cung cấp thông tin cho cơ quan Công an./.

Đại Lánh