leftcenterrightdel
Hai đối tượng Hùng (áo xám) và Thương trộm cắp vừa bị công an bắt giữ.

Trước đó vào tối ngày 20/6, anh Nguyễn Hữu Thiên (24 tuổi, ở trọ trên đường số 4, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) tới cơ quan công an trình báo về việc bị nhóm đối tượng 3 người bẻ khóa trộm mất xe Exciter. Đồng thời anh Thiên cũng cung cấp đoạn camera ghi lại toàn bộ diễn biến vụ việc.

Đến ngày 23/6, công an phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM) đang trên đường đi tuần tra đã phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành mời về đồn kiểm tra và phát hiện nhiều dụng cụ phá khóa xe.

leftcenterrightdel
 Video ghi lại diễn biến tên trộm đột nhập bẻ khóa trộm xe máy.

Bước đầu, Hùng khai nhận mình chính là người đã trộm chiếc xe máy của anh Thiên, còn 2 đối tượng đi cùng tên Minh và Linh hiện đã bỏ trốn. Hùng khai nhận sau khi trộm được chiếc xe máy của anh Thiên, nhóm này đã chạy tới ngã tư An Sương bán được 8 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. Trước đó vài giờ đồng hồ, nhóm này cũng đã bẻ khóa một xe wave trên quốc lộ 13 rồi mang đi bán được 6 triệu đồng.

Đến ngày 23/6, Hùng tiếp tục rủ Thương đi trộm tài sản. Tuy nhiên, khi 2 tên đang chạy xe trên đường thì bị bắt giữ. Riêng Thương cho biết bản thân mình làm nghề tài xế xe tải, do thua độ mùa World Cup nên theo Hùng đi trộm cắp nhưng chưa được gì thì bị bắt.

Được biết Hùng đã có 3 tiền án, Thương cũng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện công an quận Thủ Đức đang truy bắt nghi can Minh và Linh.

Nam Phong