Ngày 8/2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước đó khoảng 2h rạng sáng cùng ngày, lực lượng Công an địa phương truy bắt thành công đối tượng cướp tại Phòng Giao dịch Vietinbank Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng xảy ra vào chiều 7/2.

Đối tượng bị bắt khi đang tẩu thoát tại tỉnh Bình Thuận, cách địa điểm gây án 111 km.

Trước đó, chiều 7/2, tại Phòng Giao dịch Viettinbank, địa chỉ tại QL 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, một đối tượng nam mặc đồ xám đen, mang khẩu trang vờ giao dịch rồi bất ngờ rút súng uy hiếp nhân viên, cướp đi một số tiền lớn.

Sau khi lấy được tiền, đối tượng tẩu thoát bằng xe máy ngay trên con hẻm đất kế bên ngân hàng đến khu vực hồ Nam Sơn, cách hiện trường gây án khoảng 3km, thay đổi trang phục, bỏ đá vào ba lô vứt xuống hồ phi tang, thay đổi phương tiện di chuyển nhằm thay hình đổi dạng, trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

leftcenterrightdel
 Đối tượng uy hiếp buộc cán bộ ngân hàng gom tiền vào chiếc ba lô y mang theo. Ảnh cắt từ video.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an huyện Đức Trọng đã khẩn trương tiếp cận phong tỏa hiện trường, triển khai các biện pháp xác minh, truy bắt đối tượng.

Ngay sau khi nghe báo cáo, Đại tá Trương Minh Đương và Đại tá Đinh Xuân Huy – Giám đốc và Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đức Trọng, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai các tổ công tác rà soát hàng nghìn đối tượng nghi vấn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh lân cận; đồng thời, chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động phong tỏa kiểm soát tất cả các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an bắt Nguyễn Thành Trung tại Bình Thuận, cách hiện trường gây án 111 km. Nguồn: CA.

Nhận định đây là đối tượng có sự thông thuộc địa bàn, có sự nghiên cứu tính toán mục tiêu kỹ lưỡng cũng như cách đối phó sau khi thực hiện hành vi, đến khoảng 23h khuya ngày 7/2, lực lượng Công an đã có thể phác họa chân dung đối tượng nghi vấn là Nguyễn Thành Trung (SN 1992), trú tại Thôn Hiệp Thành 2, xã Tam Bố, huyện Di Linh.

Đây là đối tượng kinh doanh thua lỗ, nợ nhiều người với số tiền lớn và có nhiều đặc điểm phù hợp với nhận dạng tại hiện trường.

Lập tức, một mũi trinh sát đã tập trung phong tỏa tại nhà riêng ở xã Tam Bố, huyên Di Linh và nơi tạm trú của đối tượng này tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, các mũi trinh sát còn lại tỏa đi các hướng truy vết theo dấu đối tượng.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Nguyễn Ngọc Phúc, trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng 2 tập thể Công an huyện Đức Trọng và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Nguồn: CA.

Trong khi đó, nguồn tin trinh sát cho biết, đối tượng này đã di chuyển lên TP Đà Lạt và đang di chuyển theo hướng thị trấn Đran, huyện Đơn Dương.

Ngay lập tức, 2 mũi tổ công tác trang bị vũ trang đã tiến hành truy bắt đến QL1A đoạn qua xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận thì khống chế được đối tượng cùng tang vật là 1 ba lô chứa nhiều cọc tiền.

Đây không chỉ là chiến công lớn của lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng; hơn thế là sự khẳng định tinh thần quyết liệt, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, quyết tâm bảo vệ bình yên cho nhân dân.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo UBND huyện Đức Trọng trao giấy khen cho các cá nhân. Nguồn: CA.

Với thành tích trên, sáng ngày 8/2, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã tới Công an huyện Đức Trọng trao Bằng khen cho tập thể Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đức Trọng vì xuất sắc đột xuất trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng cũng đã tặng giấy khen và thưởng động viên cho 2 tập thể là Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đức Trọng; Công an thị trấn Liên Nghĩa và 4 cá nhân thuộc các đội nghiệp vụ Công an huyện Đức Trọng vì hoàn thành xuất sắc đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến vụ cướp tại ngân hàng.

PV