Bị truy đuổi, kẻ cướp đã đâm chết nạn nhân và gây thương tích cho một cảnh sát.

 
 
Cuộc truy đuổi quyết liệt
 
Chứng kiến sự việc, nhiều người đi đường xông vào vây bắt kẻ cướp, trong số này có Đại úy Võ Sỹ Hoàng (công tác tại Công an quận Tân Phú). Tuy nhiên, Lập cố vùng vẫy, dùng dao đe dọa mọi người rồi bỏ chạy.
 
Đại úy Hoàng đuổi theo Lập đến đầu hẻm 143 đường Hoàng Hoa Thám (cách hiện trường khoảng 200 m) thì Lập quay ngược lại rút dao lê tấn công anh Hoàng. Anh Hoàng né được vết chém thẳng vào mặt nên nhát dao xượt qua mang tai khiến anh bị thương.Đại úy Hoàng được người dân đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu. Cùng lúc, một người dân cầm ống pô xe đánh Lập khiến Lập tiếp tục bỏ chạy.
 
Lập chạy đến ngã ba Đồng Xoài - Hoàng Hoa Thám thì thấy một phụ nữ dựng xe Air Blade ven đường, Lập liền dùng dao uy hiếp định cướp xe tẩu thoát. Trước tình huống trên, chủ xe nhanh trí rút chìa khóa, đạp ngã xe nên kẻ cướp không thực hiện được ý đồ. Lập chạy tiếp về đường Bình Giã chặn một thanh niên đang đi xe Air Blade rồi gí dao vào cổ cướp xe. Khi Lập chạy xe vừa cướp được đến trước  nhà 4C Đồng Xoài thì bị anh Cát Văn Thuận (ngụ quận Bình Tân) tông thẳng xe mình vào xe Lập làm cả hai ngã xuống đường. Lập bị đập mặt xuống đường choáng váng và người dân lao đến vây bắt. Lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
 
Riêng Lập, sau khi được sơ cứu các vết thương, đến 16 giờ cùng ngày, Lập bị áp giải về Công an quận Tân Bình. Một điều tra viên cho biết lúc gây án Lập có dấu hiệu đang “phê” ma túy.
 
Nhận được tin báo, ông LXT (cha của Lập) liền đến trụ sở công an, ông cho biết Lập là con lớn trong nhà có ba anh em. Lập làm nghề thợ điện tử nhưng công việc không ổn định. Ông thở dài: “Tôi rất đau lòng. Về lương tâm, tình người, tôi phải có trách nhiệm thăm hỏi, bồi thường cho các nạn nhân. Con tôi đã lớn, hành vi tội phạm như vậy thì nó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.
 
Theo  Pháp Luật TPHCM
.