leftcenterrightdel
Hiện trường vụ sát hại nữ tu, cướp tài sản trước đó. Ảnh: Nam Phong 

Nữ tu Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, ngụ hẻm 339 đường Kênh Tân Hoá, phường Hoà Thạnh). Do ở gần nhà nữ tu, lại có mối quan hệ quen biết, thấy ni sư có tiền bạc, tài sản nên bà Loan nảy sinh lòng tham muốn chiếm đoạt.

Sáng ngày 2/8, bà Loan dậy sớm khi thấy nữ tu mở cổng chuẩn bị lên ngôi chùa ở quận 10 thì tiếp cận, nói chuyện. Do quen biết và không đề phòng, nên người đàn bà này dễ dàng ra tay hạ sát bằng nhiều nhát dao chí mạng. Nữ tu sau đó được kéo vào bên trong căn nhà. Bà Loan lục tìm lấy nhiều tài sản gồm điện thoại iPhone 7, hơn 200 triệu đồng và chiếc xe máy của nạn nhân tẩu thoát.

Nhận được thông tin, Công an quận Tân Phú nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc điều tra truy xét. Hàng chục trinh sát rà soát từng manh mối nhỏ nhất. 

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân bàng hoàng khi biết nữ tu bị sát hại. Ảnh: Nam Phong

Nhiều nhận định được đưa ra nhằm khoanh vùng nghi can gây án. Trong đó tập trung vào những mối quan hệ thân thiết của nạn nhân, từ đó hung thủ dần lộ diện. Tuy nhiên, sau khi gây án, lo sợ bị phát hiện, bà Loan đã rời chỗ ở xuống lẩn trốn ở Vĩnh Long. “Nhiều trinh sát dò từng mối quan hệ của hung thủ để xác định nơi ở của người này. Qua đó, ngày 23/8 đã ập đến một căn nhà nơi người này lẩn trốn để khống chế, bắt giữ” – một nguồn tin cho biết.

Trong quá trình khống chế, bà Loan phản ứng chống trả dữ dội và bị thương. Người này sau đó được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. 

Trước đó, sáng 2-8, do không liên lạc được với nữ tu. Một sư thầy ở ngôi chùa quận 10 đến nhà tìm thì phát hiện nữ tu đã bị sát hại, tài sản bị mất. Những người dân cho biết, nữ tu là người hiền lành, đức độ, thường làm từ thiện, cưu mang trẻ em khó khăn.

Vụ án mạng gây rúng động khu vực trong một thời gian dài. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Nam Phong