Khoảng 23h tối qua (8/3), hàng trăm thanh niên điều khiển đủ loại xe gắn máy đã được độ lại rầm rú, nẹt bô inh ỏi dàn quân thành hàng dài trên đường cao tốc đoạn qua trạm thu phí Hiệp An (hướng Đà Lạt đi Đức Trọng) chuẩn bị đua xe. Khi các “quái xế” đang thực hiện các thao tác bước đầu, thử xe để giao lưu, chưa kịp đua xe thì đã bị các tổ CSGT Công an huyện Đức Trọng tiến hành chốt chặn, vây bắt. Hàng trăm thanh niên bỏ chạy tán loạn. Một số phương tiện không kịp chạy thoát đã bị bắt giữ.



T.H.H sinh năm 1995 (phường 5, thành phố Đà Lạt), một trong những thành viên của Hội đam mê xe TP Đà Lạt tham gia tụ tập đêm 8/3 cho biết: Lúc công an chưa tới có thể có tới hơn 500 xe tập trung về đây. Có khoảng hơn 20 chiếc sẵn sàng để đua còn lại là đi xem và cỗ vũ. Xe từ Đà Lạt xuống gần 200 chiếc, Bảo Lộc 40 chiếc, Di Linh tầm 50 chiếc, còn xe các huyện khác hoặc mang biển Đắc Lắk chưa tính. Khi nghe có công an, các xe chạy toán loạn, xe các nơi rút hết chỉ còn lại xe Đà Lạt bị chặn trên đường về.
 
Ông Nguyễn Thành Danh - Phó Đội trưởng đội Cảnh sát trật tự cơ động Công an huyện Đức Trọng cho biết: Tất cả những đối tượng đi xem, cổ vũ đã bị xử phạt hành chính mức từ 500.000 tới 1.000.000 đồng vì tội tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng, lượng xe thu giữ được hiện đang lập biên bản tạm giữ tất cả để chờ giải quyết. Những đối tượng có hành vi đua xe sẽ bị xử phạt theo luật định và đồng thời cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh khai thác để phá vỡ tổ chức này.
 

Theo Báo Lâm Đồng

.