Sau thời gian theo dõi, ngày 4.8, CA phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn đã bắt 2 đối tượng Trương Thị Thu Nga (SN 1974, ở tổ 1, KV2, phường Bùi Thị Xuân) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1969, ở tổ 9, KV 1, phường Trần Quang Diệu) về tội trộm cắp và chuyển cho CA TP Quy Nhơn tiếp tục điều tra xử lý.

 


Nga là đối tượng thực hiện vụ trộm vào chiều 26.7 trên địa bàn phường Lý Thường Kiệt. Lúc ấy, bà Nguyễn Thị Kim Nguyệt (ở 59 đường Hoàng Diệu) bán nước giải khát thì có một phụ nữ vào uống nước. Quan sát thấy chị Nguyễn Thị Mỹ Vị là cháu của bà Nguyệt có chiếc ví bên trong nhiều tiền, Nga đã dàn cảnh tạo cớ để chị Vị vào nhà lấy nước, còn người thanh niên ở lại bị Nga đánh lạc hướng bằng cách đưa chiếc điện thoại di động của mình nhờ xem dùm tin nhắn. Nhân lúc đó, Nga đã lén lấy chiếc ví giấu trong người rồi tính tiền ra xe tẩu thoát. Khi Nga vừa khởi động xe máy thì chị Vị từ nhà dưới bước lên phát hiện chiếc ví bị mất đã truy hô mọi người đuổi theo. Bà Nguyệt chạy ra níu xe lại nhưng Nga đã rồ ga tăng tốc làm bà ngã lăn xuống đường. Người đi đường thấy vậy tiếp tục truy đuổi nhưng Nga đã vứt xe cùng chiếc ví chạy vào con hẻm trốn thoát.

Chiếc xe máy biển số 77X8 1879 được đưa về CA phường Lý Thường Kiệt. Kiểm tra bên trong cốp xe, CA phường thấy chiếc thiệp cưới có ghi số điện thoại nên đã liên lạc để xác định dấu vết. Theo người có số điện thoại cho biết, cách đây không lâu có 2 phụ nữ vào nhà hát karaoke và gạ gẫm làm quen, xin số điện thoại lẫn nhau để liên hệ khi cần. Lúc đó nhà không có ai, một phụ nữ lấy cớ để ra sau nhà vệ sinh đã lấy 2 chiếc điện thoại di động của gia đình nhưng đã bị ông phát hiện. Người phụ nữ năn nỉ xin tha và thấy vụ việc cũng không nghiêm trọng nên ông không báo cáo CA. Qua người này, CA phường đã dùng kế “điệu hổ ly sơn” hẹn 2 phụ nữ đi hát karaoke. Tưởng gặp được khách “sộp” nên khi 2 phụ nữ vừa đến quán karaoke trên đường Hoàng Văn Thụ đã bất ngờ khi đối mặt với CA.

Tại CA phường, với các chứng cứ thu thập được, Trương Thị Thu Nga và Nguyễn Thị Thanh Tâm đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Sáng 4.8, trước lúc bị bắt, 2 đối tượng này đã vào một hiệu tạp hóa ở số nhà 268 đường Nguyễn Thái Học, giả khách mua hàng rồi dàn cảnh lấy chiếc điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Liên là nhân viên bán hàng. Trước đó, ngày 3.8, bọn chúng vào quán giải khát trên đường Phan Bội Châu rồi tạo cớ ra nhà vệ sinh phía sau và lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động của chủ nhà. Và nếu không có đoạn video clip từ camera của chủ hiệu tạp hóa ở 126 đường Diên Hồng cung cấp cho cơ quan CA thì chắc chúng cũng chối bỏ vụ trộm chiếc điện thoại di động của chủ nhà, qua đó khai nhận tiếp 3 vụ khác gây ra trên địa bàn phường Ngô Mây.

Theo lời thú nhận, khi vào quán giải khát hoặc cửa hiệu tạp hóa thì 2 đối tượng phân công nhau, người thì liên tục hỏi mua nhiều thứ rồi lấy cớ không vừa ý để đổi đi, đổi lại khiến người bán phải lo phục vụ mà thiếu cảnh giác, hoặc một người cố ý đứng che khuất tầm nhìn của người chủ để người còn lại dễ dàng ra tay trộm tài sản. Hiện CA đã thu giữ 3 điện thoại di động và 4,2 triệu đồng do 2 nữ quái này trộm cắp.

Hiện nay, qua báo cáo của người bị hại, đã xảy ra nhiều trường hợp đối tượng là phụ nữ vào các hiệu tạp hóa mua hàng rồi tạo cớ, dàn cảnh để chủ nhà mất cảnh giác lấy tiền và tài sản, chủ yếu là điện thoại di động. Vì vậy, người dân, nhất là chủ các hàng quán, tiệm tạp hóa lớn cần đề cao cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình.

 

Theo Báo Bình Định

.