Ngày 16-10-2014, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Vũng Tàu bắt tạm giam Hoàng Dũng Hoàng (SN 1968, quê Thái Bình, sống lang thang) và Huỳnh Minh Quang (SN 1995, quê An Giang, trú tại TP.Bà Rịa) về hành vi trộm cắp tài sản.

 


Tiếp đó, rạng sáng 15-10-2014, trên đường tuần tra bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Vũng Tàu đã bắt giữ ba đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Quang, Đặng Minh Trí (SN 1988, trú tại TP.Bà Rịa), Trần Thị Diễm Sương (SN 1995, quê TP.Cần Thơ) và thu giữ trong người của ba đối tượng này hai đoản sắt phá khóa xe máy (hiện Trí đã được giao cho Công an TP.Bà Rịa xử lý do liên quan đến một vụ trộm khác và Sương được giao cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.Vũng Tàu xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy).

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận, khoảng cuối tháng 8-2014, y cùng với ba thanh niên khác tên Đặng, Thanh và Thắng (chưa xác định được lai lịch) chở nhau trên xe máy từ TP.Bà Rịa đến trước số nhà 171/27 Nguyễn An Ninh (phường 6, TP.Vũng Tàu), lấy trộm một xe máy hiệu Air Blade, màu sơn đen (không nhớ biển số) rồi đem bán được 4 triệu đồng và chia nhau tiêu xài. Đến đầu tháng 9-2014, Quang cùng với Đặng, Thanh và Thắng chở nhau trên xe máy từ TP.Bà Rịa đến trước số nhà 105/62B đường Lê Lợi (phường 6, TP.Vũng Tàu), lấy trộm xe máy hiệu Wave (không nhớ biển số) rồi đem bán được 2,5 triệu đồng và chia nhau tiêu xài. Vào khoảng cuối tháng 9-2014, cả bọn tiếp tục chở nhau trên xe máy từ TP.Bà Rịa đến trước số nhà 639B Bình Giã (phường Thắng nhất, TP.Vũng Tàu), lấy trộm xe máy hiệu Sirius, màu sơn trắng đen, biển số 60B1-275.68 rồi đem bán được 3,5 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Hầu hết những vụ mất trộm xe máy kể trên xảy ra đều không có người trông coi (dù đã khóa cổ xe), bị kẻ gian dùng đoản sắt phá khóa xe máy (chỉ mất khoảng 5 giây) và ung dung lấy đi. Đây cũng là bài học cho mọi người trong việc nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ tài sản của mình.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.