Sau khi cướp được xe tay ga trên địa bàn huyện Cai Lậy tên cướp “phi” xe thẳng vào đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương để tẩu thoát về TP.Hồ Chí Minh thì bị Cảnh sát giao thông chốt chặn sau đó truy đuổi bắt gọn.

 

Tên Văn bị CSGT đang tuần tra trên đường cao tốc truy đuổi bắt gọn.
Tên Văn bị CSGT đang tuần tra trên đường cao tốc truy đuổi bắt gọn.


Theo thông tin ban đầu vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 3-3, Trung tâm quản lý đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương phát hiện một nam thanh niên chỉ mặc quần lót vác thanh kiếm Nhật điều khiển xe tay ga hiệu Air Blade BKS 63B2- 489.20 vượt trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa nên thông báo cho tổ CSGT đang tuần tra trên đường cao tốc gồm: Trung tá Phan Đức Chung, đội phó Đội 5 Cục CSGT đường bộ đường sắt (Bộ công an), đại úy Nguyễn Thành Kiên và thiếu úy Uông Văn Điệp chốt chặn ở nút giao Tân An.

Khi đến đây thấy có CSGT chốt chặn nên thanh niên trên rẽ xuống trạm thu phí Tân An sau đó tẩu thoát vào khu dân cư gần trạm thu phí. Phát hiện đối tượng, lập tức tổ CSGT truy đuổi nhưng đối tượng không dừng lại mà còn cầm kiếm thách thức đe dọa, thấy đối tượng manh động nên tổ CSGT đã bắn 5 phát súng chỉ thiên nhưng đối tượng vẫn ngoan cố bỏ chạy vào đường nhỏ.

Lúc này ô tô của CSGT không thể vào được, nên nhờ người dân dùng xe mô tô chở CSGT truy đuổi tên cướp gần 1 km thì tổ CSGT và người dân khống chế bắt được đối tượng. Sau đó thanh niên trên được bàn giao cho công an xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An, tỉnh Long An.

Tại cơ quan Công an, thanh niên khai tên Đinh Công Văn (34 tuổi ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ). Còn xe tay ga mà Văn điều khiển là vừa cướp được ở huyện Cai Lậy. Ngay trong đêm tên Văn đã được công an xã Lợi Bình Nhơn bàn giao cho công an huyện Cai Lậy tiếp tục điều tra xử lý.

Trưa cùng ngày Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy, cho biết vào tối ngày 3-3, tên Văn điều khiển xe mô tô hiệu Ware màu đỏ va chạm với một người đàn ông đi xe mô tô trên đường tỉnh 868 thuộc địa bàn huyện Cai Lậy.

Sau đó Văn tiếp tục lưu thông đến xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy thì chặn xe của một cán bộ địa chính xã đang chở vợ và dùng kiếm Nhật chém nạn nhân để cướp xe nhưng rất may hai vợ chồng này đã bỏ xe chạy kịp nên không bị thương. Sau khi cướp được xe tên Văn tẩu thoát vào đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương thì bị bắt.

Cũng theo Đại tá Sáng khi bị bắt tên Văn có biểu hiện đang phê ma túy, tên Văn cũng khai xe Ware màu đỏ mà Văn điều khiển là xe vừa trộm được ở huyện Cai Lậy.

Hiện Công an huyện Cai Lậy đang tạm giữ tên Văn để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.