Trước đó, tối ngày 5/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam tài xế grab bị nhóm người đi trên ôtô khác hành hung tại giao lộ đường Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Hình ảnh clip cho thấy, nam tài xế lái ôtô BKS 43A- 489xx bị nhóm người đi trên ôtô BKS 43A- 625xx đánh ngã xuống đường. Chưa dừng lại, 2 thanh niên trong nhóm trên còn liên tiếp dùng tay đấm và chân đá vào mặt nam tài xế.
Chứng kiến sự việc, một người dân đến can ngăn nhưng bị những người này đe dọa. Sau khi hành hung nạn nhân, các đối tượng lên ô tô bỏ đi. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và có đơn yêu cầu khám thương tích, khởi tố vụ án hình sự.
Theo Công an quận Sơn Trà cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc cơ quan điều tra đã tiến hành truy bắt các đối tượng liên quan.
Đến khuya ngày 5/5, Công an đã bắt được Phạm Văn Tiến (SN 1987, quê Nam Định, tạm trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là một trong những người tham gia hành hung tài xế grab Nguyễn Phước Sang (SN 1995, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) sau vụ va chạm giao thông tại khu vực ngã tư đường Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Tiến làm nghề tự do và từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.
leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Đức Hiến tại cơ quan Công an. (Ảnh: CA cung cấp)

Sau khi bị bắt, Tiến thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết chiều ngày 5/5, Tiến điều khiển xe ôtô chạy qua cầu sông Hàn (TP Đà Nẵng) thì tông vào phía sau xe ôtô 7 chỗ của anh Sang.
Anh Sang liền xuống xe kiểm tra phía sau chỗ vừa xảy ra va chạm. Tiến lúc này cũng xuống xe để thương lượng. Thấy xe bị hư hỏng nên anh Sang yêu cầu đền bù 1 triệu đồng, còn không thì sẽ gọi lực lượng chức năng để giải quyết.
Lúc này, Tiến trả lời với anh Sang là không có tiền và nói “Mày gọi ai thì gọi đi” rồi dùng một tay nắm lấy cổ áo còn tay kia đấm mạnh vào mặt anh Sang làm nạn nhân ngã ngửa xuống đường.
Hai thanh niên trên xe của Tiến được xác định tên Hiếu và Quân lập tức cũng xuống xe, liên tiếp đấm đá, mặc nạn nhân đã nằm sóng soài dưới đường.
Theo Công an quận Sơn Trà, sau khi gây ra vụ việc, nhóm hành hung anh Sang chia ra đi nhiều nơi. Tiến trốn vào khu vực biển An Bàng (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho đến khi bị bắt giữ.
Ngày 6/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, Hiến đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Công an đã quyết định truy tìm đối tượng này.

PV