leftcenterrightdel
 Bùi Huy Thắng tại cơ quan Công an. Ảnh: QMG

Lái đò Bùi Huy Thắng (SN 1974) hộ khẩu thường trú tại khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ sau 31 năm trốn truy nã về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1992, Bùi Huy Thắng (khi đó 18 tuổi), làm nghề chèo đò chở khách tại khu vực bến tàu chợ Hạ Long. Chiều 13/7, có ba người đàn ông tìm đò để đi về tàu đang neo đậu trong vùng vịnh Hạ Long. Khi thấy đò của Thắng, ba hành khách đã hỏi thuê.

Tuy nhiên, do mâu thuẫn trong quá trình thỏa thuận giá dịch vụ chèo đò, giữa Thắng và ba người khách đã xảy ra cự cãi và dẫn đến xô xát. 

Trong quá trình bỏ chạy, Thắng lượm được con dao của một quán bán thịt ven đường. Lập tức, Thắng đã dùng dao đâm vào vùng bụng của người đàn ông đuổi theo ngay phía sau. Hậu quả, nạn nhân tử vong. 

Sau khi gây án, Thắng trốn vào Đắk Lắk, thay tên đổi họ, sinh sống từ đó đến nay.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được Bùi Huy Thắng đang lẩn trốn tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 

Ngày 17/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức truy bắt đối tượng. Hiện, đối tượng đã được di lý về Quảng Ninh để tạm giam. 

Vụ án đang tiếp tục được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trúc Khánh