leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng thông tin về vụ bắt giữ 2 đối tượng. Ảnh: VKS cung cấp.

Trước đó, vào lúc 01 giờ 10 phút ngày 21/5/2018, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng số 3, nhà nghỉ Anh Thư thuộc ấp 7, xã Thanh Hòa, Bù Đốp, Bình Phước. Công an huyện Bù Đốp phối hợp Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước, Đồn biên phòng Thanh Hòa, PC47 Công an tỉnh Bình Phước đến địa điểm trên kiểm tra, phát hiện bắt quả tang Nguyễn Tấn Hải (SN: 1986; ngụ ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước, Bù Đốp, Bình Phước) có hành vi bán chất ma túy cho các đối tượng Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Anh Phương (cùng ngụ tại Bù Đốp, Bình Phước).

Qua kiểm tra trên người của Nguyễn Tấn Hải tại vị trí ống quần Jean bên phải phát hiện 01 bịch nilong có dán băng keo đen, bên trong chứa chất tinh thể (nghi là ma túy). Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hải và tiến hành niêm phong đồ vật bị tạm giữ.

Căn cứ hành vi của Hải, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Bù Đốp, phối hợp với đồn biên phòng Thanh Hòa, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước tiến hành khám xét chỗ ở của Hải tại ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước, Bù Đốp, Bình Phước thì phát hiện một số bịch nilon màu trắng, bên trong chứa chất tinh thể màu trắng nghi chất ma túy; 05 điện thoại di động; 01 chai nhựa gắn ống hút có gắn ống hút và nõ để sử dụng chất ma túy; 01 cân điện tử màu đen, bên dưới có chữ BIO; 15 giấy đăng ký xe mô tô và 12 xe mô tô các loại.

Qua làm việc, Nguyễn Tấn Hải không thừa nhận số ma túy trên, mà khai nhận số ma túy này là của bạn gái sống chung tên Huỳnh Thị Hồng Khanh (SN:1984; HKTT: ấp 4, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, Bình Phước).

Làm việc với Huỳnh Thị Hồng Khanh, Khanh thừa nhận số chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) thu giữ tại nhà Hải là của mình. Khanh mua của 01 người đàn ông Campuchia (không rõ nhân thân lai lịch) vào tối 20/5/2018 để bán kiếm lời. Tuy nhiên đến sáng ngày 21/5/2018 thì bị các lực lượng chức năng khám xét, phát hiện và thu giữ.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Tấn Hải về hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy. Theo đó, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Huỳnh Thị Hồng Khanh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nam Phong