Theo thông tin ban đầu, Võ Đức Cường làm nghề rửa xe. Những ngày qua, do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, trong khi đó, tại điểm rửa xe của Cường xuất hiện nhiều xe có dấu hiệu vi phạm phòng, chống dịch nên ông T.T.T - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Trì cùng lực lượng chức năng xã đã tới tiến hành làm việc.

Cường cho rằng ông T. đã gây cản trở việc làm ăn nên tối ngày 13/11, Cường cùng con trai và 2 người con gái mang theo dao đến nhà ông T. để gây sự, uy hiếp vì cho rằng vị lãnh đạo xã này gây khó khăn cho công việc làm ăn của gia đình. Ông T. đã giải thích do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng Cường không nghe mà vẫn ngoan cố, xông vào đánh ông T.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Cường tại cơ quan điều tra .(ảnh: CA cung cấp)

Nhận được tin báo, Công an xã Lộc Trì đã cử Đại úy N.T.C - Phó Trưởng Công an xã Lộc Trì và Trung úy H.Đ.T đến giải quyết vụ việc. Tại đây, Cường đã dùng dao thủ sẵn đâm vào vùng bụng của Đại úy C.

Đại úy C. bị thương được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu còn đối tượng Cường sau đó bỏ chạy về nhà đóng cửa cố thủ. Sau thời gian động viên ra đầu thú bất thành, tối cùng ngày, lực lượng công an đã tiến hành khống chế, bắt giữ đối tượng.

Đại úy C. bước đầu đã qua cơn nguy kịch và được xác định bị đâm thủng ruột, hiện vẫn tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

 

L.T