Vào khoảng 8h sáng ngày 6/1, trên Quốc lộ 1 A đoạn qua xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch), lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và tạm giữ một xe tải chở hơn 1000 loại hàng hóa như quần áo, ví da, thắt lưng… không có nguồn gốc giấy tờ hợp lệ.

Vào thời điểm trên, đang trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện một xe tải mang BKS 75H-6276 do anh Hồ Văn Quỳnh (SN 1977, trú tại xã Vĩnh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) có dấu hiệu vi phạm TTATGT nên đã "tuýt còi" kiểm tra.

 

1
Hàng chục bao tải chứa hơn 1000 loại áo quần, thắt lưng, ví da… không rõ nguồn gốc bị các cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ


Sau khi kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở hàng chục bao tải chứa hơn 1000 loại hàng hóa gồm áo, quần, thắt lưng, ví da…

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là anh Hồ Văn Quỳnh (SN 1977, trú xã Vĩnh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) không xuất trình được giấy tờ nào hợp lệ để chứng minh nguồn gốc của số lượng lớn hàng hóa nói trên.

Theo khai nhận của tài xế Quỳnh thì số hàng trên là của đối tượng Hà Văn Kim (SN 1990, trú xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) được vận chuyển từ Huế ra Hà Tĩnh tiêu thụ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm và bàn giao tang vật cho Chi cục QLTT tỉnh Quảng Bình để giải quyết theo luật định.

Những ngày cận kề Tết nguyên đán, tình trạng buôn lậu các loại hàng hóa như quần áo, pháo lậu, thực phẩm không có nguồn gốc giấy tờ hợp lệ càng gia tăng. Các đối tượng buôn lậu thường rất sử dụng nhiều hình thức vận chuyển rất tinh vi và các đối tượng thường rất manh động, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.
 

Theo Dân trí

.