Tối ngày 9/12/2022, Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu trực thuộc lực lượng Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Châu Thành và Đoàn đặc nhiệm Biên phòng miền Nam phát hiện một lượng lớn pháo nổ trên khu vực giáp biên do đồn phụ trách quản lý.

Số pháo nổ này được phát hiện tại khu vực thượng nguồn sông Vàm Cỏ, thuộc địa bàn ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành,  tỉnh Tây Ninh.

Tiến hành kiểm tra, các lực lượng đếm được 43 túi nilon màu đen, bên trong đều là pháo nổ các loại. Xác định đây là hàng cấm, có khả năng do các đối tượng buôn lậu tập kết chờ cơ hội để tuồn vào trong nội địa để tiêu thụ, các chiến sĩ đã lập biên bản thu giữ số tang vật nói trên và đưa về Đồn xử lý.

leftcenterrightdel
Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu kiểm đếm tang vật.
leftcenterrightdel
Tổng trọng lượng pháo nổ bị xử lý ngày 9/12/2022 là 630kg. (Ảnh: Hồng Việt)

Tại Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu, qua kiểm đếm, tổng số lượng pháo nổ được chia làm 422 hộp pháo, trọng lượng 630 kg, tất cả đều mang nhãn mác, chữ nước ngoài. Hiện sự vụ được 3 đơn vị phối hợp xử lý theo qui định của pháp luật.

Trước đó vào cuối tháng 9/2022, cũng trên khu vực biên giới này, Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một vụ vận chuyển gần 1,4 tấn pháo nổ các loại mà các đối tượng buôn lậu định tuồn vào Việt Nam.


Phi Sơn - Hồng Việt