leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thành Trung.

Theo hồ sơ vụ án, 23h ngày 11/5/2022, ông L.M.N. (SN 1981, trú tại thôn Suối Nghệ, xã Suối Nghệ) cùng 2 người bạn đến quán cà phê Th.Đ. trên QL.56 (thuộc thôn Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) uống cà phê. Tại đây, ông N. và bạn gặp nhân viên quán tên T.T.P. (SN 1991, trú tại huyện Châu Đức) để thỏa thuận quan hệ tình dục.

Sau khi thỏa thuận, ông N. và P. đến nhà nghỉ T.S. (thuộc xã Nghĩa Thành) để quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sau đó cả hai xảy ra mâu thuẫn và P. đòi ông N. thanh toán tiền để đi về, nhưng ông nay không đồng ý. Vì vậy chủ quán đã gọi cho Trung nhờ lấy lại tiền cho P. 

Khoảng 17h ngày 12/5/2022, ông N. đang ở trong gara nơi làm việc thì Trung và các đối tượng khác xông vào tìm đánh, bắt nạn nhân đưa 2 triệu đồng.

Tiếp đó vào lúc 19h ngày 22/5/2022, Trung cùng với Thành Long (SN 1990), Nguyễn Đình Phước (SN 1991), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991, trú tại huyện Châu Đức) và bạn gái cũ đến quán Ốc M. để ăn nhậu và xem bóng đá. Trong lúc ăn nhậu tại quán, Nguyễn Thành Trung gặp nhóm Trương Ngọc T. (SN 1983), Trần Đình Lâm (SN 1988, trú tại thôn Gio An, xã Suối Nghệ) cũng đang ngồi đây.

Quá trình ăn nhậu tại đây, giữa Trung và T. có mời bia qua lại với nhau. Đến 21h cùng ngày, nhóm Trung kêu tính tiền ra về thì nghe T. la lớn đòi quậy phá, nên Trung chạy vào bếp của quán lấy 1 con dao chạy ra chém 1 nhát vào tay trái của T.

Đến ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thành Trung nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua nhiều tháng lần theo dấu vết đối tượng, trinh sát Công an huyện Châu Đức nắm được thông tin Trung sẽ từ Campuchia về xã Phước Hưng (huyện Long Điền) thăm bạn gái trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Vì vậy, các lực lượng triển khai phương án vây bắt đối tượng.

Đến 23h ngày 2/5, khi Trung và bạn gái đang ăn khuya trên địa bàn xã Phước Hưng (huyện Long Điền), lực lượng Công an ập vào khống chế bắt giữ.

Hiện Công an huyện Châu Đức tiếp tục đấu tranh làm rõ để xử lý Nguyễn Thành Trung theo quy định pháp luật.

Việt An