leftcenterrightdel
 Đối tượng Cao Văn Hoà và tang vật thu giữ.

Mới đây, trên tuyến đường thuộc khu Nhuệ Hổ, phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều, Tổ công tác Công thị xã Đông Triều đang tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phát hiện 1 đối tượng là nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius (không gắn biển số) có biểu hiện nghi vấn. 

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe, tiến hành kiểm tra và phát hiện tại giá để đồ giữa xe của đối tượng trên có 1 thùng giấy bìa cứng, trong có 10 hộp pháo giàn do Trung Quốc sản xuất (loại pháo giàn 36 quả), có tổng trọng lượng 12kg. 

Qua xác minh nhanh, Công an thị xã xác định đối tượng là Cao Văn Hòa (SN 1984), trú tại phường Xuân Sơn, thị xã Đông Triều.

Tại cơ quan Công an, Cao Văn Hòa đã khai nhận, số pháo trên do đối tượng mua trên trang mạng xã hội. Đầu tháng 3/2023, Hòa lên mạng xã hội Facebook có làm quen với một đối tượng tên Dũng và biết được người này có bán pháo, nên Cao Văn Hòa đã đặt mua 10 hộp pháo giàn của Dũng, mỗi hộp pháo giàn có giá 350.000 đồng. 

Sau đó, Dũng chuyển hàng qua xe khách cho Cao Văn Hòa nhận tại cây xăng Kim Sơn và thanh toán qua tài khoản. 

Sau khi nhận số pháo trên, Cao Văn Hòa dùng xe máy vận chuyển về nhà cất giấu để đốt trong dịp Tết Nguyên đán. Khi đang trên đường về nhà thì bị lực lượng Công an bắt giữ.  

Hiện, Công an thị xã Đông Triều đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Khánh Quyên